Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Hai tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và số 2 (Bến Thành - Tham Lương) tiếp tục lùi thời gian hoàn thành do vướng mắc trong khâu thẩm định nguồn vốn, khả năng cân đối vốn và giải phóng mặt bằng.
Khu vực tư nhân nổi lên là nhân tố đóng góp quan trọng vào thúc đẩy thực hiện kinh tế tuần hoàn, nhưng bài toán làm thế nào để khuyến khích hơn nữa sự chủ động tham gia của khu vực này đang cần lời giải từ cơ chế chính sách.
Một trong các tiêu chí đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu là có bảo đảm dự thầu với giá trị và thời hạn hiệu lực đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu.
Tổng công ty điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho rằng nếu doanh nghiệp trong 21 khu công nghiệp, khu chế xuất của TP.HCM đầu tư điện mặt trời thì kéo giảm chi phí sản xuất không nhỏ; các đơn vị sự nghiệp TP.HCM đã được khoán tiền điện nên nếu đầu tư điện mặt trời sẽ giúp tiết kiệm ngân sách lớn…
Bà Vũ Quỳnh Lê, Phó cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Dự thảo Luật Đầu tư PPP đã thu hẹp lĩnh vực đầu tư, sẽ có một số lĩnh vực không được đầu tư theo phương thức PPP.
Được biết, Dự án Nhà máy Điện gió Ninh Gia đăng ký với các thông tin như: diện tích đất triển khai khoảng 35 ha, độ cao 100 m, tổng công suất 100 MW, sản lượng điện 250 triệu kWh/năm, tổng mức đầu tư gần 3.090 tỷ đồng.
Khu công nghiệp Đông Mai, Quảng Ninh do Viglacera làm chủ đầu tư vừa thu hút thành công một “ông lớn” về điện tử - Foxconn vào thuê đất đầu tư nhà máy lắp ráp linh kiện màn hình tivi.
Việt Nam đã có định hướng chiến lược mới trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với mục tiêu nâng cao chất lượng và hiệu quả dòng vốn này. Nhưng quan trọng là làm sao “lọc” được các dự án tốt?
Việc sửa chữa hệ thống đường cất hạ cánh và đường lăn tại các cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất hiện đang trông cả vào nguồn 10% dự phòng chung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020.
Do buông lỏng quản lý đất đai, xây dựng, nên TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang lúng túng không biết xử lý ra sao trước những “việc đã rồi”, trong đó, đặc biệt là sai phạm tại Cụm công nghiệp “chui” Phước Tân.