Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Bức tranh doanh nghiệp Việt Nam vừa có thêm tín hiệu tích cực về số lượng doanh nghiệp thành lập mới. Nhưng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp vẫn đang là vấn đề phải tiếp tục được bàn tới.
Bức tranh sáng sủa của nền kinh tế trong năm 2019 đang tạo sức bật để kinh tế 2020 có thể về đích không chỉ Kế hoạch 5 năm 2016-2020, mà cả Chiến lược 10 năm 2011-2020.
Trong báo cáo vừa gửi Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề nghị Chính phủ và các bộ ngành có biện pháp phối hợp để việc cho vay BOT giao thông có hiệu quả, giảm rủi ro.
Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình cho biết, HĐND tỉnh Quảng Bình vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Tuyến đường chính Quốc lộ 12A đi vùng Nam, đoạn từ xã Quảng Lộc đi cụm trung tâm các xã vùng Nam, thị xã Ba Đồn.
Lượng vốn FDI vào Việt Nam đã vượt 26 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2019 đã cho thấy, Việt Nam đã trở thành trung tâm sản xuất lớn tại châu Á, luôn trong tầm ngắm lựa chọn của các Tập đoàn, doanh nghiệp đa quốc gia trong xu thế dịch chuyển đầu tư, mở rộng sản xuất.
Sau 10 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020, việc phát triển giao thông nông thôn đạt kết quả toàn diện. Kết cấu hạ tầng giao thông phát triển mạnh, nhiều công trình giao thông nông thôn được xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp và được bảo trì thường xuyên.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, đưa vào khai thác Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông trong năm 2019 nếu bảo đảm tuyệt đối an toàn theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Nhiều ý kiến đề xuất, nên sửa đổi cơ chế, chính sách về BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) giao thông và phát hành trái phiếu vàng để gọi vốn vào lĩnh vực này, thay vì bắt ngân hàng làm “con tin” một cách mạo hiểm như hiện nay.
Do Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam chưa cân đối bố trí được vốn, UBND Tp. Đà Nẵng xin được đảm nhận công tác quy hoạch chi tiết điều chỉnh Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Đà Nẵng.