Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Tại Diễn đàn Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam diễn ra chiều 27/9 tại TP.HCM, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, hiện có 4 điểm nghẽn trong liên kết vùng kinh tế trong điểm phía Nam, đồng thời ông cũng chỉ ra 4 giải pháp để khơi thông các điểm nghẽn này.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và các thành viên tập trung tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án đã và đang triển khai.
Ngày 25/9, tại buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải (GTVT), thành phố Hải Phòng đã đề nghị Bộ GTVT tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện đưa Cảng hàng không Tiên Lãng điều chỉnh quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn 2020, định hướng đến 2030.
Bất chấp những thách thức phía trước, Việt Nam nhanh chóng trở thành thị trường trọng tâm hút các doanh nghiệp lớn trong ngành năng lượng mặt trời trên khắp thế giới
Việc làm này theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ, từ chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng về việc cầu các Bộ ngành, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương phải tăng cường thanh kiểm tra việc sử dụng quỹ bảo hiểm y tế, mua sắm trang thiết bị y tế, đấu thầu thuốc.
HĐND tỉnh Nghệ An đã quyết nghị phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) - đoạn từ điểm giao Quốc lộ 46 đến Tỉnh lộ 535 (Km 76+00 - Km 83+500).
Theo Bộ Giao thông - Vận tải, việc bổ sung hạng mục đường gom tuyến BOT Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua địa phận Hà Nội là không khả thi do tiến độ kéo dài và phá vỡ phương án tài chính của dự án.
Nếu dự án đầu tư có sử dụng vốn Nhà nước, vốn của doanh nghiệp nhà nước từ 30% trở lên hoặc dưới 30% nhưng trên 500 tỷ đồng trong tổng mức đầu tư thì thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Đấu thầu.
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc với Công ty Gazprom International (Liên bang Nga) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về việc thảo luận tiến độ, công tác triển khai dự án Nhà máy Nhiệt điện khí Quảng Trị; khảo sát thực địa vị trí triển khai dự án tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.
Trên cơ sở đánh giá, so sánh khách quan và khoa học về các yếu tố, UBND TP. Hà Nội khẳng định vị trí, quy hoạch tổng mặt bằng và phương án thi công ga ngầm C9 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm là hoàn toàn tối ưu.