Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Bến cảng Mũi Chùa tại xã Tiên Lãng, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đang được đề xuất nâng cấp để đón được tàu biển trọng tải đến 3.000 DWT, tàu thủy nội địa đến 2.000 DWT.
Đã gần 14 tháng tính từ thời điểm mở thầu (tháng 12/2017), gói thầu XL - 02 (Thiết kế - Xây dựng - Vận hành Nhà máy xử lý nước thải Nhiêu Lộc - Thị Nghè) vẫn chưa chọn được nhà thầu.
Bến xe Miền Đông mới được khởi công xây dựng vào tháng 4.2017, với diện tích hơn 16ha với vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng thuộc phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An (Bình Dương) và phường Long Bình, Q.9, (TP.HCM). Cuối năm 2018 chủ đầu tư dự án cho biết sẽ đưa vào khai thác từ quý 1/2019 nhưng tới nay dự án vẫn còn nhiều phần đang phải thi công. Dự kiến sẽ không thể khai thác đúng hẹn.
Tập đoàn xây dựng Thái Bình Dương do ông Nghiêm Giới Hòa sáng lập là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất thế giới về đầu tư xây dựng hạ tầng, xếp thứ 96 trong số 500 doanh nghiệp lớn nhất thế giới.
Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng trong thu hút đầu tư các dự án lớn về công nghiệp, du lịch, bất động sản… Để tận dụng những tiềm năng, thúc đẩy dự án đầu tư nhanh chóng và hiệu quả, tỉnh Quảng Ngãi đặt mục tiêu thu hút các dự án chất lượng trong năm 2019.
Việc chưa thể nhận được các khoản hỗ trợ đã cam kết khiến Dự án BOT cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trị giá 44.818 tỷ đồng thực sự là gánh nặng quá sức đối với các nhà đầu tư.
Sáng 8/3, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM chính thức triển khai thí điểm thanh toán tự động cho hành khách đi xe buýt trên địa bàn TP.HCM.