Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Có khoảng 150 dự án điện mặt trời, với tổng công suất không dưới 16.000 MWp đã được các tỉnh và nhà đầu tư đề xuất tới Bộ Công thương bổ sung vào quy hoạch.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương thực hiện việc lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (Dự án) để trình Quốc hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 2155/VPCP-CN ngày 8/3/2018 của Văn phòng Chính phủ.
Kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa (CPH) doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011 - 2016 vừa được các đại biểu Quốc hội thảo luận đã chỉ ra rất nhiều bất cập của khu vực kinh tế này.
Mọi ngõ ngách, góc cạnh đáng lo trong hoạt động của khu vực doanh nghiệp nhà nước, từ cổ phần hóa, thoái vốn… tiếp tục được các đại biểu Quốc hội phân tích, mổ xẻ.
Hơn 100 km Quốc lộ 1 đoạn Km1+800 - Km106+500 qua địa phận hai tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn sau khi tiến hành nâng cấp, cải tạo sẽ chỉ đặt duy nhất 1 trạm thu phí BOT để hoàn vốn.
Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính chung trong 5 tháng đầu năm 2018, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài là 9,9 tỷ USD, bằng 81,6% so với cùng kỳ năm 2017.
Ngày 29/5, UBND TP Đà Nẵng tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn. Dự án này được kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP, với công suất xử lý chất thải rắn là 1000 tấn/ngày.
Ngày 28/5, Hội nghị xúc tiến đầu tư giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Gia Lai năm 2018 đã diễn ra tại TP. Pleiku. Tại Hội nghị, UBND tỉnh Gia Lai đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 10 dự án với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng. Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 11 nhà đầu tư, tổng vốn đăng ký 17.650 tỷ đồng.
Thông tin này được Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền báo cáo tại buổi giao ban công tác UBND TP tháng 5/2018 được tổ chức sáng nay 28/5.
Việc dòng tiền thu về thấp xa so với kỳ vọng khi chỉ đáp ứng được 2% so với phương án tài chính đã khiến Dự án Thu phí không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc trở thành gánh nặng ngàn tỷ đối với nhà đầu tư.