Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Cận cảnh máy ảnh từ nhôm nguyên khối Leica T
Hải Đăng - 11/06/2014 05:20
 
Chiếc máy ảnh được chế tạo từ nhôm nguyên khối của Leica được thiết kế dưới sự hợp tác với Audi, lắp ráp thủ công bằng tay, sử dụng cảm biến APS-C cùng mức giá không quá cao. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
9 tính năng cần có trên máy ảnh DSLR
Leica C do Audi thiết kế có mặt tại Việt Nam
Leica C: máy du lịch cao cấp, giá tốt nhất
Leica X Vario: máy ảnh compact cho "quý tộc"

Ngay khi nhìn thấy Leica T, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến phong cách thiết kế của Apple. Tuy nhiên, đây lại là sản phẩm ra đời dưới sự hợp tác của Leica với đội ngũ thiết kế của Audi.

Với thiết kế đơn giản mà đẹp. Thiết kế của máy liền mạch, mềm mại, ít có chi tiết thừa và hoàn toàn khác so với những mẫu Leica M cổ kính, phong trần.

Leica T được làm từ hợp kim nhôm đúc nguyên khối với thời gian đánh bóng bằng tay là 45 phút cho mỗi chiếc, máy ảnh này cũng được lắp ráp hoàn toàn thủ công. Phía ngoài máy chỉ có duy nhất một móc nối cho dây đeo và các phụ kiện khác. Đèn flash được thiết kế đặc biệt để có thể giấu vào phía trong thân máy.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng đơn giản tối đa hệ thống điều khiển với chỉ hai bánh xe, nút chụp, vòng chỉnh nguồn và phím quay phim. Mọi tính năng khác được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng 3,7 inch độ phân giải 854 x 480 pixel.

Leica trang bị cho mẫu T này ảm biến CMOS APS-C 16 Megapixel do Sony sản xuất tích hợp khả năng lấy nét tự động (có thể gắn thêm kính ngắm EVF dạng gắn ngoài), ISO hỗ trợ tối đa là 12.800. Máy ảnh này hỗ trợ kết nối Wi-Fi và có thể được điều khiển từ xa thông qua ứng dụng cho các máy chạy iOS.

Ngoài chức năng chụp ảnh, Leica Tcó thể quay video chuẩn Full HD ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây cùng âm thanh sterreo. Viên pin đi kèm dung lượng 985mAh do Panasonic sản xuất có thể chụp tới 400 kiểu ảnh sau mỗi lần sạc. 

Cận cảnh máy ảnh từ nhôm nguyên khối Leica T:

Leica M do 'phù thủy Apple' Jony Ive thiết kế

Leica M do 'phù thủy Apple' Jony Ive thiết kế

Jony Ive - trưởng nhóm thiết kế của Apple, vừa hợp tác thiết kế chiếc máy ảnh Leica M (Red) đặc biệt nhằm đấu giá quyên góp tiền cho quỹ từ thiện.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư