
-
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng được Global Finance xếp hạng A+
-
Ngân hàng Nhà nước đang nghiên cứu, xem xét các phương án lập sàn vàng
-
Phiên livestream “Tiết kiệm Vikki Trúng VÀNG Ký MÙA 2” bùng nổ dịp 2/9 với 29 phần quà giá trị
-
ABBANK hỗ trợ doanh nghiệp dệt may tiếp cận vốn với lãi suất từ 2,35%/năm
-
FE CREDIT đồng hành cùng người trẻ mùa tựu trường với gói ưu đãi vay mua xe máy -
Giá vàng quay đầu giảm sau chỉ đạo chấn chỉnh thị trường vàng
Nhà hàng Twinkle Premium Kids Cafe mới khai trương hôm 4/8 tại thành phố Thượng Hải đã thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh với không gian tuyệt đẹp và dịch vụ spa dành cho trẻ em. Nhà hàng này thiết kế nhiều không gian đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng như: khu vực uống trà dành cho bố mẹ, khu vui chơi trong nhà, khu spa dành cho trẻ em. Riêng không gian spa được trang trí với tông màu hồng như một lâu đài để các bé gái trải nghiệm cuộc sống của những nàng công chúa.
![]() |
Các bé gái khoác lên mình chiếc áo choàng màu hồng và được chăm sóc như công chúa khi đến Twinkle Premium Kids Cafe. Ảnh: Weibo. |
Các bé sẽ được tận hưởng dịch vụ spa như massage chân, đắp mặt nạ, làm móng trong khi nhấm nháp ly nước ép hoa quả như nàng công chúa trong các bộ phim của Disney. Mỗi suất thư giãn có giá 218 tệ (tương đương 750.000 đồng) cho 3 tiếng trải nghiệm.
Dịch vụ spa đắt đỏ này nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Nhiều người nói các bé còn quá nhỏ để tận hưởng dịch vụ và dễ gây "bệnh công chúa". Đây là thuật ngữ phổ biến ở Trung Quốc để chỉ những cô gái ham vật chất, luôn coi mình là trung tâm và quen được nuông chiều dễ sinh hư hỏng.
Tuy nhiên, cũng có một số quan điểm cho rằng việc cho con tận hưởng dịch vụ đắt tiền chỉ là cách quan tâm tới giá trị sống của chúng. Một người dùng dịch vụ Xiaohongshu (trang mua sắm hàng hiệu Trung Quốc) nêu ý kiến: "Những bà mẹ này chỉ muốn dành cho con gái nhỏ điều tốt nhất trong khả năng. Tôi thấy không có gì đáng ngại".
![]() |
Không gian tràn ngập màu hồng từ khăn tắm, áo choàng, ghế ngồi đến cả chậu ngâm chân tại spa quý tộc. Ảnh: Weibo. |
Vài năm trở lại đây, các ông bố bà mẹ Trung Quốc ngày càng chi nhiều tiền hơn cho dịch vụ xa xỉ dành cho con cái của họ như quần áo hàng hiệu, đồ chơi đắt tiền hay tham gia lớp học năng khiếu đặc biệt.
Theo Jing Daily, năm 2015, khoảng 60% phụ huynh Trung Quốc ở các thành phố lớn chi hơn 3.000 nhân dân tệ (tức gần 10 triệu đồng) mỗi tháng mua đồ hiệu cho con cái. Bên cạnh những tủ đồ hiệu, các bậc phụ huynh Trung Quốc còn đua nhau đưa con đi du học tại các nước có học phí đắt đỏ như Singapore, Mỹ, châu Âu.

-
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng được Global Finance xếp hạng A+
-
Ngân hàng Nhà nước đang nghiên cứu, xem xét các phương án lập sàn vàng
-
Nhà đầu tư chỉ được giao dịch tài sản mã hóa qua sàn do Bộ Tài chính cấp phép
-
Phiên livestream “Tiết kiệm Vikki Trúng VÀNG Ký MÙA 2” bùng nổ dịp 2/9 với 29 phần quà giá trị
-
ABBANK hỗ trợ doanh nghiệp dệt may tiếp cận vốn với lãi suất từ 2,35%/năm -
FE CREDIT đồng hành cùng người trẻ mùa tựu trường với gói ưu đãi vay mua xe máy -
Giá vàng quay đầu giảm sau chỉ đạo chấn chỉnh thị trường vàng -
Dành tín dụng ưu đãi cho sinh viên khối STEM -
Ngân hàng nỗ lực ổn định lãi suất cho vay -
Tín dụng tăng 10,65%, lãi suất cho vay bình quân giảm 0,5% so với cuối năm -
Điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng linh hoạt, bám sát diễn biến thị trường
-
Đông Hiệp (DHTI) được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á 2025
-
Nhận quà khi check-in gian hàng VietinBank tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
“Trao đổi hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2025”: Khẳng định sức hút đầu tư với Cụm công nghiệp Yên Bằng
-
VIB ra mắt bộ thẻ thanh toán quốc tế hoàn tiền cao top đầu thị trường
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa