-
Việt Nam chi 9,55 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng -
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM
| (Ảnh minh họa: Hiền Anh/TTXVN) |
Công văn yêu cầu các đơn vị trên rà soát lại toàn bộ các kế hoạch thực hiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu các xe ô tô sử dụng động cơ diesel mức 2 và đảm bảo việc nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp, xuất xưởng và đưa ra thị trường trước ngày 31/12. Sau thời điểm này nếu không hoàn thành phải có kế hoạch tái xuất hoặc xuất khẩu.
Đặc biệt, kể từ ngày 1/1/2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ dừng mọi thủ tục đăng kiểm và cấp phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng đối với ô tô chạy bằng nhiên liệu diesel không đáp ứng được mức khí thải theo quy định tại Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Trước đó, theo Bộ Giao thông Vận tải qua rà soát, tổng họp báo cáo kế hoạch sản xuất lắp ráp, nhập khẩu xe ô tô của các doanh nghiệp, đến tháng 12/2017, có 47 doanh nghiệp tiếp tục xây dựng kế hoạch nhập khẩu, sản xuất xe ô tô sử dụng nhiên liệu diesel tiêu chuẩn khí thải mức 2.
Để đảm bảo thực hiện nghiêm lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 4 đối với xe ô tô, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam khẩn trương tổ chức thực hiện thủ tục đăng kiểm cho các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất lắp ráp ô tô sử dụng nhiên liệu diesel theo quy định.
Đồng thời, đối chiếu kế hoạch nhập khẩu, sản xuất ô tô sử dụng nhiên liệu diesel của từng doanh nghiệp để tổng hợp, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 30 hàng tháng kết quả đăng kiểm, đưa ra thị trường ô tô sử dụng nhiên liệu diesel của từng doanh nghiệp theo từng kiểu loại xe và đề xuất, kiến nghị kịp thời giải pháp, có biện pháp đơn giản hóa thủ tục, ưu tiên, rút ngắn thời gian kiểm tra, thử nghiệm, tạo điều kiện để doanh nghiệp sản xuất, đưa sản phẩm ra thị trường trước 31/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ -
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
Tủ đổi pin xe máy điện của Honda Việt Nam được đặt tại các HEAD bán xe điện -
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt
