-
TP.HCM "điểm danh" các đơn vị giải ngân vốn bồi thường dự án công thấp -
Chủ Tập đoàn Phúc Sơn bất ngờ rút kháng cáo -
Đà Nẵng: Tạm dừng thi công khu vực sạt lở tại Khu đô thị Capital Square 3
-
Hàng tuần phải báo cáo tiến độ xây dựng, sửa chữa nhà cho nhân dân sau bão lũ -
Đà Nẵng yêu cầu khắc phục hố sụt lún khiến xe ô tô rơi xuống hố sâu -
Khởi tố thêm nhiều đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá của “ông trùm 9x”
| Sự cố sập cầu Ghềnh không chỉ ảnh hưởng tới việc di chuyển hành khách mà còn gây ùn tắc hàng hóa vận chuyển qua đường sắt. Ảnh: Hải Hiếu. |
Theo lịch chạy tàu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), trong ngày 20/3 có 18 chuyến tàu đi và về nhưng vì sự cố sập cầu Ghềnh nên 2.500 hành khách và hàng hóa đi từ TP HCM ra miền Trung và miền Bắc hay ngược lại buộc phải dừng ở ga Sài Gòn hoặc ga Sóng Thần, Bình Triệu từ 11h45 (thời điểm sập cầu Ghềnh).
Trao đổi với PV, ông Đỗ Đình Dược, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải hành khách Sài Gòn cho biết, toàn bộ hàng hóa đi các tỉnh miền Trung và miền Bắc đã bị ùn ứ vì sự cố sập cầu ghềnh. Cụ thể, hôm 20/3, 11 toa hàng (hơn 300 tấn) kéo đi trên chuyến tàu 2542 lúc 8h49 phải quay về lại ga Sóng Thần vì sự cố này.
“Đã có một khách hàng làm thủ tục xin tháo dỡ hàng hóa để tự chuyên chở đi bằng phương tiện khác. Các trường hợp còn lại, công ty sẽ liên hệ với chủ hàng để thỏa thuận hướng xử lý cụ thể, đồng thời, sẽ tổ chức xe để trung chuyển hàng đến ga Hố Nai (Biên Hòa) và vận chuyển đi theo đúng yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, thời gian cụ thể chưa thể xác định”, ông Dược nói và cho biết thêm, trong tổng lượng hàng hóa vận chuyển đi ngày 20/3 có 3 toa vỏ chai, một toa sơ dừa, một toa bột ngọt, 2 toa cám, số còn lại là hàng bách hóa.
“Sự việc xảy ra quá bất ngờ và do yếu tố khách quan nên chúng tôi rất mong các chủ hàng thông cảm. Vì sự cố chưa biết khắc phục xong lúc nào nên chúng tôi chưa thống kê cụ thể thiệt hại, nhưng sẽ bồi thường cho khách hàng ở mức hợp lý”, ông Dược khẳng định.
Theo thống kê của Ga Sài Gòn, trung bình một ngày có 3-4 đoàn tàu với khoảng 70 toa hàng được vận chuyển từ Nam ra Bắc và miền Trung với tổng trọng lượng gần 2.000 tấn.
-
Đà Nẵng yêu cầu khắc phục hố sụt lún khiến xe ô tô rơi xuống hố sâu -
Khởi tố thêm nhiều đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá của “ông trùm 9x” -
Diễn biến mới trong cuộc giải cứu dự án Shizen Home của Gotec Việt Nam -
Hải quan khởi tố hai vụ buôn lậu, cảnh báo nguy cơ “rác công nghiệp” tràn vào Việt Nam -
Nhiều vi phạm tại dự án trong hai khu công nghiệp ở Lâm Đồng -
Quảng Ngãi với “nút thắt” của dự án cảng cá -
Quảng Ngãi thu hồi hơn 33 ha đất vi phạm của Công ty dược liệu và thực phẩm Măng Đen
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ
