Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hậu quả của việc sập cầu Ghềnh: Hàng trăm tấn hàng ùn ứ tại ga Sóng Thần
Thi Hà (Vnexpress) - 21/03/2016 13:45
 
Sự cố sập cầu Ghềnh khiến các toa hàng từ ga Sóng Thần đi miền Bắc và miền Trung buộc phải quay đầu trở về.
 Sự cố sập cầu Ghềnh không chỉ ảnh hưởng tới việc di chuyển hành khách mà còn gây ùn tắc hàng hóa vận chuyển qua đường sắt. Ảnh: Hải Hiếu.
Sự cố sập cầu Ghềnh không chỉ ảnh hưởng tới việc di chuyển hành khách mà còn gây ùn tắc hàng hóa vận chuyển qua đường sắt. Ảnh: Hải Hiếu.

Theo lịch chạy tàu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), trong ngày 20/3 có 18 chuyến tàu đi và về nhưng vì sự cố sập cầu Ghềnh nên 2.500 hành khách và hàng hóa đi từ TP HCM ra miền Trung và miền Bắc hay ngược lại buộc phải dừng ở ga Sài Gòn hoặc ga Sóng Thần, Bình Triệu từ 11h45 (thời điểm sập cầu Ghềnh).

Trao đổi với PV, ông Đỗ Đình Dược, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải hành khách Sài Gòn cho biết, toàn bộ hàng hóa đi các tỉnh miền Trung và miền Bắc đã bị ùn ứ vì sự cố sập cầu ghềnh. Cụ thể, hôm 20/3, 11 toa hàng (hơn 300 tấn) kéo đi trên chuyến tàu 2542 lúc 8h49 phải quay về lại ga Sóng Thần vì sự cố này.

“Đã có một khách hàng làm thủ tục xin tháo dỡ hàng hóa để tự chuyên chở đi bằng phương tiện khác. Các trường hợp còn lại, công ty sẽ liên hệ với chủ hàng để thỏa thuận hướng xử lý cụ thể, đồng thời, sẽ tổ chức xe để trung chuyển hàng đến ga Hố Nai (Biên Hòa) và vận chuyển đi theo đúng yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, thời gian cụ thể chưa thể xác định”, ông Dược nói và cho biết thêm, trong tổng lượng hàng hóa vận chuyển đi ngày 20/3 có 3 toa vỏ chai, một toa sơ dừa, một toa bột ngọt, 2 toa cám, số còn lại là hàng bách hóa.

“Sự việc xảy ra quá bất ngờ và do yếu tố khách quan nên chúng tôi rất mong các chủ hàng thông cảm. Vì sự cố chưa biết khắc phục xong lúc nào nên chúng tôi chưa thống kê cụ thể thiệt hại, nhưng sẽ bồi thường cho khách hàng ở mức hợp lý”, ông Dược khẳng định.

Theo thống kê của Ga Sài Gòn, trung bình một ngày có 3-4 đoàn tàu với khoảng 70 toa hàng được vận chuyển từ Nam ra Bắc và miền Trung với tổng trọng lượng gần 2.000 tấn. 

Sập cầu Ghềnh, đường sắt Bắc Nam phải tăng bo đoạn qua Biên Hòa
Vào khoảng 12h ngày 20/3, một chiếc sà lan đâm vào cầu Ghềnh nối hai phường Bửu Hòa và Hiệp Hòa (TP Biên Hòa, Đồng Nai) khiến đường sắt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư