Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Lộ diện các dự án xuất sắc Cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần thứ 3
Kỳ Thành - 07/04/2019 23:53
 
Sáng nay (7/4), đại diện 8 dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu của Cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần thứ 3 đã trình bày ý tưởng của mình trước các chuyên gia.
Toàn cảnh buổi thuyết trình ý tưởng Cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần thứ 3
Toàn cảnh buổi thuyết trình ý tưởng Cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần thứ 3

Đây là hoạt động nằm trong khoá đào tạo tiền ươm tạo cho các ứng viên tiềm năng Cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần thứ 3 với chủ đề “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh” do Ban Quản lý Dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) tổ chức.

Sau 4 ngày tham gia khóa đào tạo tiền ươm tạo, Ban tổ chức đã chọn ra 8 dự án nổi bật trong 52 dự án được lựa chọn vào vòng trong từ hơn 700 đề xuất tham gia cuộc thi năm nay.

Các dự án đều đáp ứng yêu cầu: nhấn mạnh tính đổi mới sáng tạo trong công nghệ hoặc mô hình kinh doanh tạo ra các sản phẩm và dịch vụ, giúp cho việc thích ứng, ứng phó với các thách thức của biến đổi khí hậu; thúc đẩy phát triển bao trùm giới, khả năng lãnh đạo, quyền kinh tế của phụ nữ và tiềm năng nhân rộng, có hiệu ứng lan tỏa trên phạm vi lớn của các sản phẩm, dịch vụ.

Ban giám khảo gồm 8 chuyên gia trực tiếp lắng nghe và góp ý cho các dự án là Ông Phạm Đức Nghiệm, Phó cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ KH&CN), Giám đốc VCIC; Bà Hồ Thị Quý, Trưởng ban hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse; Tiến sĩ Trần Việt Đức, General Partner, Quỹ đầu tư mạo hiểm Việt Nam IDG Ventures; Ông Trần Lương Sơn, Nhà sáng lập VietSoftware và đồng sáng lập MITFive; Ông Đoàn Đức Thuận; Phó tổng giám đốc phụ trách Chiến lược và thị trường Owen Fashion; Bà Đặng Thanh Hằng, Chủ tịch HĐQT Thanh Hằng Beauty Medi; TS. Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội.

8 chuyên gia cùng 52 đại diện các Dự án chụp ảnh lưu niệm
8 chuyên gia cùng 52 đại diện các dự án chụp ảnh lưu niệm

8 dự án tham gia thuyết trình gồm:

1. Maru Ichi: Làng nổi cộng sinh bền vững, thân thiện với môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu thí điểm tại Đồng bằng sông Cửu Long.

2. Công ty Tasa: Phân bón hữu cơ từ phân tằm và các chất thải nông nghiệp

3. Công ty TNHH Công nghệ xử lý nước TA: Ứng dụng công nghệ MET xử lý nước cho trạm cấp nước sạch, trạm xử lý nước thải công nghệ và thải sinh hoạt tại Việt Nam

4. Công ty Smartex: Công nghệ tái tổ hợp đất từ chất thải công nghiệp ô nhiễm môi trường Smartex

5. Công ty TNHH Nature Health NHC: Sản xuất các sản phẩm giá trị gia tăng cho thực phẩm và mỹ phẩm từ các phụ phế phẩm của rác thải sinh hoạt và các hoạt động sản xuất nông nghiệp trong lĩnh vực rau củ quả

6. Thiết bị trồng cây tiết kiệm nước của ông Nguyễn Quang Ngọc

7. Sản xuất ống hút từ gạo có thể ăn được để thay thế ống hút bằng nhựa của ông Nguyễn Quốc Tự

8. CTCP dịch vụ xã hội mGreen: Ứng dụng 4.0 phân loại rác tại nguồn được tích điểm, tặng quà.

Sau khi nghe 8 phần thuyết trình và hỏi đáp, Ban giám khảo đã chọn ra 3 dự án xuất sắc nhất tại buổi thuyết trình gồm Maru Ichi, Công ty TNHH Công nghệ xử lý nước TA và Công ty Smartex. Mỗi dự án, doanh nghiệp này sẽ nhận được khóa đào tạo với chuyên gia nước ngoài trị giá 3.000 USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư