-
Việt Nam góp mặt top 30 nền kinh tế xuất khẩu nhiều nhất thế giới -
Ngăn vấn nạn khai thác cát tràn lan -
Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Bulgaria -
Giao UBND tỉnh Bình Định làm chủ quản đầu tư đường băng số 2 sân bay Phù Cát -
Quốc hội đồng ý lập Quỹ Bảo tồn di sản văn hóa -
Đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tìm hiểu hoạt động tại Khu chế xuất Tân Thuận TP.HCM
Bà Yuko Koshiishi, Giám đốc cấp cao, Phòng Chiến lược bền vững, Tập đoàn Suntory phát biểu tại sự kiện. |
Tập đoàn Suntory, Suntory PepsiCo Việt Nam vừa phối hợp với Hội Đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tổng kết Chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2019.
Trong năm 2019, chương trình được triển khai tại 4 tỉnh, thành phố trong cả nước là Lạng Sơn, Quảng Nam, Bến Tre, Đồng Nai, với 17 trường và gần 20.000 học sinh và người dân địa phương đã được hưởng lợi từ các hoạt động của chương trình năm nay.
Năm 2019, trong khuôn khổ Chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch”, rất nhiều hoạt động bổ ích đã được tổ chức. Chẳng hạn, các lớp học Mizuiku, cung cấp hệ thống máy lọc nước, xây dựng các công trình vệ sinh...
Năm 2019, hơn 500 giáo viên và tình nguyện viên cùng 20.00 học sinh đã được trải nghiệm, trang bị kiến thức bổ ích về bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước thông qua 6 khóa tập huấn, gần 250 tiết học về bảo vệ nước sạch, 12 chuyến tham quan nhà máy Suntory PepsiCo Việt Nam, 5 chuyến tham quan thực tế rừng và 15 Ngày hội tái chế “Hiệp sĩ Mizuiku bảo vệ môi trường”.
Bên cạnh đó, Chương trình cũng đã xây dựng 20 công trình nước sạch, sơn tường trường học, nâng cấp nhà vệ sinh tại các trường tiểu học...
Ngoài ra, các đơn vị tổ chức chương trình cũng đã biên tập và xuất bản Bộ truyện tranh “Mizu - Giọt nước biết nói” gồm 3 tập về kiến thức bảo vệ nước sạch dành cho trẻ em từ 4 đến 10 tuổi.
Chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” là chương trình giáo dục về bảo vệ nguồn tài nguyên nước dành cho học sinh tiểu học và là một trong những sáng kiến được tập đoàn Suntory triển khai thành công tại Nhật Bản từ năm 2004.
Đến nay, Chương trình đã thu hút sự tham gia của trên 145.000 học sinh tiểu học và phụ huynh, nhận được đánh giá cao từ cộng đồng và xã hội Nhật Bản.
Từ năm 2015, Chương trình được Tập đoàn Suntory, Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với các đối tác tại địa phương triển khai thí điểm thành công tại khu vực phía Bắc. Sau đó, Chương trình được tổ chức ở các tỉnh, thành phố khác thông qua việc đổi mới và điều chỉnh phù hợp dựa trên nền tảng ý tưởng nguyên mẫu tại Nhật Bản, cộng với nhiều sáng kiến mới để tạo nên một chương trình hấp dẫn, phù hợp với thực tiễn tại Việt Nam.
Đến năm 2017, Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Tập đoàn Suntory, Suntory PepsiCo Việt Nam triển khai chương trình với quy mô toàn quốc.
Việt Nam là quốc gia đầu tiên ngoài Nhật Bản được Suntory lựa chọn triển khai chương trình. Học hỏi từ mô hình thành công tại Việt Nam, Suntory đã mở rộng triển khai chương trình tại Indonesia và Thái Lan.
Thông tin cho biết, Chương trình sẽ tiếp tục được triển khai tại Việt Nam trong giai đoạn 2020 - 2022.
Điểm mới của chương trình trong các năm tới là kiến thức về phân loại rác sẽ được tích hợp vào chương trình giảng dạy, tiếp tục mở rộng hệ thống học trực tuyến E-learning tới giáo viên và học sinh, tổ chức để các sinh viên tình nguyện tập huấn cho thiếu nhi tại địa bàn dân cư trong khuôn khổ chiến dịch “Mùa hè xanh”, mở rộng chương trình tới các nhóm đối tượng khác…
Các cơ quan tổ chức chương trình cũng sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm hướng đến việc giới thiệu các tài liệu của chương trình Mizuiku như tài liệu tham khảo phục vụ cho các hoạt động trải nghiệm ngoài giờ lên lớp trong các trường tiểu học tại Việt Nam.
Bộ truyện tranh Mizu - Giọt nước biết nói ra mắt bạn đọc vào tháng 10 năm 2019. |
Quang cảnh buổi lễ tổng kết chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2019. |
Các em học sinh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức chương trình. |
-
Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Bulgaria -
Đất đấu giá "ảo", làm sao để kiềm chế? -
Giao UBND tỉnh Bình Định làm chủ quản đầu tư đường băng số 2 sân bay Phù Cát -
Quốc hội đồng ý lập Quỹ Bảo tồn di sản văn hóa -
Xử lý dự án bất động sản gặp khó: Làm rõ nội hàm “không hợp thức hóa các vi phạm” -
Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường -
Đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tìm hiểu hoạt động tại Khu chế xuất Tân Thuận TP.HCM
-
1 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
2 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
3 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
4 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/11
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị