Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Ant Financial của Jack Ma có kế hoạch huy động thêm tối thiểu 8 tỷ USD
Việt Nga - 11/04/2018 09:50
 
Công ty dịch vụ tài chính Ant (Ant Financial Services Group) của Trung Quốc đang đàm phán với các nhà đầu tư quốc tế để huy động tối thiểu 8 tỷ USD, đưa giá trị doanh nghiệp lên khoảng 150 tỷ USD.
Jack Ma, ông chủ của Alibaba
Jack Ma, ông chủ của Alibaba

Temasek Holdings của Singapore có thể là nhà đầu tư lớn nhất trong vòng huy động vốn này của Ant - công ty dưới sự kiểm soát của Alibaba Group Holding Ltd do Jack Ma sáng lập.

Việc huy động vốn xuất phát từ kỳ vọng thị trường chứng khoán được thả nổi, mặc dù Ant - chủ sở hữu của nền tảng thanh toán trực tuyến Alipay - chưa định thời điểm phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) cũng như chưa chọn địa điểm thực hiện.

Một nguồn tin khác cho biết, Ant có thể huy động 8 - 10 tỷ USD, phụ thuộc vào nhu cầu của nhà đầu tư.

Còn theo báo The Wall Street Journal đưa tin ngày hôm qua (10/4), Ant có kế hoạch huy động 9 tỷ USD, nâng giá trị doanh nghiệp lên 150 tỷ USD.

Cũng theo nguồn tin trên, ông chủ của Alipay dự kiến niêm yết cổ phiếu cả ở sàn chứng khoán trong nước lẫn sàn chứng khoán quốc tế. Thông tin này phù hợp với lời đồn đoán trước đó rằng, Ant sẽ niêm yết cổ phiếu tại các sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông và New York.

Sau khi trở thành công ty thanh toán chiếm ưu thế nổi trội ở Trung Quốc, Công ty dịch vụ tài chính Ant đã nhắm tới thị trường quốc tế qua việc mua cổ phần của Công ty thanh toán Paytm của Ấn Độ và Công ty công nghệ Ascend Money của Thái Lan.

Ant cũng từng nỗ lực mua lại Công ty chuyển tiền MoneyGram International của Mỹ, song việc này đã bị cơ quan an ninh Mỹ gây khó khăn ngay từ đầu, mặc dù ông Jack Ma cam kết với Tổng thống Donald Trump rằng, ông sẽ tạo việc làm cho 1 triệu người Mỹ nếu thương vụ hoàn tất.

Tỷ phú Jack Ma: Tôi và các cộng sự cũng đang phải đổi mới từng ngày
Phong thái dí dỏm, hài hước và những phát biểu sắc sảo của tỷ phú Jack Ma cuốn hút toàn bộ khán phòng Phiên đối thoại với tỷ phú Jack Ma tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư