
-
Bộ Công an đề nghị Quảng Bình cung cấp thông tin các dự án điện mặt trời
-
Cựu Giám đốc Trung tâm Dạy nghề lái xe Sài Gòn lĩnh án, nộp lại 118 tỷ đồng
-
Đà Nẵng cảnh báo thông tin rao bán căn hộ chung cư xã hội An Trung 2
-
Chủ tịch Công ty Vàng Phú Cường chuyển trái phép số tiền đặc biệt lớn qua biên giới
-
Loạt dự án ở Quảng Nam được hỗ trợ lãi vay tiền sử dụng đất sai quy định -
Hà Nội hành động quyết liệt chống tội phạm công nghệ cao trên không gian mạng
![]() |
Nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường. Ảnh: VGP |
Các Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải là ông Nguyễn Ngọc Đông và Nguyễn Nhật bị khiển trách, ông Nguyễn Văn Công bị cảnh cáo cùng vì có vi phạm, khuyết điểm và đã bị kỷ luật về Đảng.
Ông Nguyễn Hồng Trường bị xoá tư cách nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (giai đoạn 2011 - 2015 và 2016 - 2017) vì có vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng và Ban Bí thư đã kỷ luật về Đảng.
Trước đó ngày 16/7, Ban Bí thư cách chức Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải (nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021) đối với ông Nguyễn Hồng Trường; yêu cầu cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông này đồng bộ với kỷ luật về Đảng.
Ông Nguyễn Hồng Trường được xác định trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng, Trưởng ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp Bộ Giao thông Vận tải, cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ này.
Ông Trường cũng chịu trách nhiệm cá nhân về ký các quyết định phê duyệt giá trị doanh nghiệp, phương án cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại nhiều doanh nghiệp, đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải; đề nghị Thủ tướng phê duyệt phương án cổ phần hóa, cho cổ phần hóa..., không đúng thẩm quyền, vi phạm các quy định của pháp luật về cổ phần hóa, quản lý vốn tại các doanh nghiệp...
Đầu tháng 7/2019, Uỷ ban Kiểm tra trung ương cũng đã kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Văn Công; khiển trách các ông Nguyễn Ngọc Đông, Nguyễn Nhật. Theo cơ quan kiểm tra, Ban cán sự Đảng Bộ Giao thông Vận tải đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, thiếu kiểm tra, để xảy ra nhiều vi phạm trong thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc đơn vị này.
Ông Trường nghỉ hưu từ ngày 1/8/2017, hiện là Chủ tịch Hội an toàn giao thông Việt Nam.

-
Hỗn mang thế giới “cò” bất động sản - Bài 2: Miếng ngon không dễ tới tay khách -
Chủ tịch Công ty Vàng Phú Cường chuyển trái phép số tiền đặc biệt lớn qua biên giới -
Nhan nhản sai phạm tại VEAM được phát hiện, xử lý -
Loạt dự án ở Quảng Nam được hỗ trợ lãi vay tiền sử dụng đất sai quy định -
Hà Nội hành động quyết liệt chống tội phạm công nghệ cao trên không gian mạng -
Tạm dừng phiên tòa phúc thẩm vụ án Trương Mỹ Lan để làm rõ các khoản tiền liên quan -
Dự án The Maris Vũng Tàu tiếp tục xây dựng không phép
-
Vinmec được vinh danh là Hệ thống y tế của năm
-
Cà Mau dẫn đầu bảng xếp hạng đánh giá thực hiện hiệu quả các FTA
-
FTA Index là động lực thúc đẩy địa phương tối ưu hóa cơ hội từ các FTA
-
Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.
-
Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội