Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Bảo Minh nhận xếp hạng năng lực tài chính B++ của A.M BEST
Nhã Nam - 05/01/2017 20:22
 
Tổng công ty cổ phần Bảo Minh vừa chính thức được Tổ chức xếp hạng quốc tế A.M. BEST xếp hạng năng lực tài chính ở mức B++ (Tốt). Đây là cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Bảo Minh.
TIN LIÊN QUAN

Tổng công ty cổ phần Bảo Minh ngày 4/1 đã chính thức công bố được Tổ chức xếp hạng quốc tế A.M BEST xếp hạng năng lực tài chính ở mức B++ (Tốt) và xếp hạng năng lực của tổ chức phát hành ở mức bbb.

“Đây là một cột mốc quan trọng trong quá trình xậy dựng và phát triển của Bảo Minh”, ông Trần Vĩnh Đức, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bảo Minh nhấn mạnh.

Thông tin cho biết, hiện rất ít doanh nghiệp bảo hiểm tại Việt Nam được xếp hạng và thứ hạng mà Bảo Minh đạt được (B++) cũng là thứ hạng cao nhất mà doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam đạt được.

Trao giấy chứng nhận đạt năng lực tài chính B++ cho Bảo Minh.
Trao giấy chứng nhận đạt năng lực tài chính B++ cho Bảo Minh.

Theo A.M BEST, kết quả xếp hạng này đã phản ánh cấu trúc vốn hóa theo rủi ro và cấu trúc nghiệp vụ vững mạnh của Bảo Minh trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.

Cấu trúc vốn hóa theo rủi ro của Bảo Minh, được đo lường bởi chỉ số Best’s Capital Adequacy Ratio (BCAR), và được củng cố bởi đòn bẩy nghiệp vụ, hiện ở mức thấp trên tổng doanh thu và doanh thu thuần, và được bổ trợ bởi danh mục tái bảo hiểm chất lượng tốt cũng như danh mục đầu tư hợp lý với 70% đầu tư được giữ bằng tiền mặt và tiền gửi.

Là nhà bảo hiểm đứng thứ ba ở thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam (tính đến năm 2015), Bảo Minh đã có sự hiện diện vững chắc trên cả nước, có văn phòng tại 54 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bảo Minh hiện có vốn điều lệ 913 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 2.300 tỷ đồng, tổng tài sản trên 5.200 tỷ đồng và tổng dự phòng nghiệp vụ trên 2.200 tỷ đồng.

Năm 2016, Bảo Minh đạt doanh thu 3.688 tỷ đồng, hoàn thành 102% kế hoạch, tăng trưởng 10% so với năm 2015. Với kết quả này, Tổng công ty đạt lợi nhuận 195 tỷ đồng, hoàn thành 129% kế hoạch và tăng trưởng 38% so với năm 2015.

Đây là một kết quả kinh doanh khá trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung như hiện nay. Và trong bối cảnh ấy, việc Bảo Minh nhận xếp hạng năng lực tài chính B++ là rất đáng ghi nhận, thể hiện nỗ lực của Bảo Minh trong hoạt động kinh doanh, đảm bảo tình hình tài chính lành mạnh, khả năng sinh lời tốt và quản trị rủi ro vững chắc.

Tuy nhiên, điều quan trọng đối với Bảo Minh, đó là duy trì được mức xếp hạng này, bởi hàng năm, A.M BEST sẽ tổ chức đánh giá lại.

Điều đáng mừng là tổ chức này đã đánh giá “triển vọng xếp hạng của Bảo Minh là ổn định”. Tuy vậy, theo A.M BEST, mặc dù có sự tăng trưởng phí bảo hiểm trong 5 năm qua, chi phí của Bảo Minh cũng tăng và tăng nhanh hơn sự cải thiện tỷ lệ bồi thường. Kết quả là, chi phí tổng hợp của Bảo Minh đang theo chiều hướng tăng lên.

“Trong thời gian tới, một sự cải thiện rõ ràng về chi phí tổng hợp sẽ có thể làm kết quả xếp hạng tốt hơn. Ngược lại, một kết quả thấp hơn sẽ gắn với sự đi xuống về kết quả kinh doanh”, A.M BEST bình luận.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư