-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
| FPT đã kích hoạt chế độ làm việc thời chiến. |
Tập đoàn FPT vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh quý I/2020. Theo đó, trong quý đầu tiên của năm 2020, FPT đạt mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 17,0% và 18,9% so với cùng kỳ 2019, tương đương 6.631 tỷ đồng và 1.142 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch.
Biên lợi nhuận của Công ty theo đó tiếp tục được cải thiện từ 16,9% trong năm 2019 lên 17,2% trong quý I.
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 kéo dài, nhiều doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ, FPT vẫn đạt kết quả kinh doanh khả quan.
Lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt mức 937 tỷ và 747 tỷ đồng, lần lượt tăng 18,0% và 19,3% so với cùng kỳ. Nhờ vậy, lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) ở mức 1.101 đồng/cổ phiếu, tương đương mức tăng trưởng 18,7%.
Nếu tính theo mảng, FPT cho biết, lợi nhuận trước thuế của mảng Dịch vụ công nghệ thông tin nước ngoài và Dịch vụ viễn thông lần lượt tăng trưởng 27% và 29%.
Cụ thể, mảng Dịch vụ công nghệ thông tin nước ngoài và Dịch vụ viễn thông có mức lợi nhuận trước thuế tương ứng là 425 tỷ đồng và 401 tỷ đồng, tăng trưởng 27% và 29%, đạt 103% kế hoạch đề ra.
Nhờ sở hữu năng lực tư vấn và triển khai các giải pháp chuyển đổi số toàn diện, trong quý I, FPT đã thực hiện nhiều dự án chuyển đổi số lớn, ghi nhận doanh thu 729 tỷ từ mảng dịch vụ này, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ 2019.
Trong khi đó, mảng Dịch vụ công nghệ thông tin cho thị trường trong nước và mảng Quảng cáo trực tuyến lại ít nhiều bị ảnh hưởng do các khách hàng doanh nghiệp trong nước bị tác động mạnh và cắt giảm chi tiêu.
Trong thời gian tới, FPT sẽ thúc đẩy việc bán dịch vụ online, đưa ra các gói sản phẩm mới phục vụ nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp trong mùa dịch.
Báo cáo kết quả kinh doanh của FPT cũng cho biết, doanh thu từ thị trường nước ngoài của FPT tiếp tục tăng trưởng cao, ở mức 26% so với quý I năm 2019, đạt 2.891 tỷ đồng.
Trong đó, với mức tăng trưởng ấn tượng 59% so với cùng kỳ năm 2019, doanh thu tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương (APAC) đạt 450 tỷ đồng, đóng góp 16% vào tổng doanh thu từ thị trường nước ngoài của FPT.
Trong khi đó, thị trường Mỹ tăng trưởng 28%, doanh thu đạt 675 tỷ đồng. Các thị trường Nhật Bản và châu Âu có mức tăng trưởng lần lượt 19% và 17%.
Kết quả kinh doanh quý I của FPT vẫn đáng ghi nhận và chưa bị ảnh hưởng mạnh bởi COVID-19. Tuy nhiên, do dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp nên FPT cũng cho biết, dự kiến các hoạt động kinh doanh của Công ty sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn trong quý II.
Hiện tại, ban lãnh đạo Công ty đã “kích hoạt” chế độ làm việc thời chiến và chuẩn bị các kịch bản kinh doanh khác nhau tùy diễn biến thực tế, để đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục và hạn chế các rủi ro.
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

