
-
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025
-
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa
-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan
FPT đã kích hoạt chế độ làm việc thời chiến. |
Tập đoàn FPT vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh quý I/2020. Theo đó, trong quý đầu tiên của năm 2020, FPT đạt mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 17,0% và 18,9% so với cùng kỳ 2019, tương đương 6.631 tỷ đồng và 1.142 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch.
Biên lợi nhuận của Công ty theo đó tiếp tục được cải thiện từ 16,9% trong năm 2019 lên 17,2% trong quý I.
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 kéo dài, nhiều doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ, FPT vẫn đạt kết quả kinh doanh khả quan.
Lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt mức 937 tỷ và 747 tỷ đồng, lần lượt tăng 18,0% và 19,3% so với cùng kỳ. Nhờ vậy, lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) ở mức 1.101 đồng/cổ phiếu, tương đương mức tăng trưởng 18,7%.
Nếu tính theo mảng, FPT cho biết, lợi nhuận trước thuế của mảng Dịch vụ công nghệ thông tin nước ngoài và Dịch vụ viễn thông lần lượt tăng trưởng 27% và 29%.
Cụ thể, mảng Dịch vụ công nghệ thông tin nước ngoài và Dịch vụ viễn thông có mức lợi nhuận trước thuế tương ứng là 425 tỷ đồng và 401 tỷ đồng, tăng trưởng 27% và 29%, đạt 103% kế hoạch đề ra.
Nhờ sở hữu năng lực tư vấn và triển khai các giải pháp chuyển đổi số toàn diện, trong quý I, FPT đã thực hiện nhiều dự án chuyển đổi số lớn, ghi nhận doanh thu 729 tỷ từ mảng dịch vụ này, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ 2019.
Trong khi đó, mảng Dịch vụ công nghệ thông tin cho thị trường trong nước và mảng Quảng cáo trực tuyến lại ít nhiều bị ảnh hưởng do các khách hàng doanh nghiệp trong nước bị tác động mạnh và cắt giảm chi tiêu.
Trong thời gian tới, FPT sẽ thúc đẩy việc bán dịch vụ online, đưa ra các gói sản phẩm mới phục vụ nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp trong mùa dịch.
Báo cáo kết quả kinh doanh của FPT cũng cho biết, doanh thu từ thị trường nước ngoài của FPT tiếp tục tăng trưởng cao, ở mức 26% so với quý I năm 2019, đạt 2.891 tỷ đồng.
Trong đó, với mức tăng trưởng ấn tượng 59% so với cùng kỳ năm 2019, doanh thu tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương (APAC) đạt 450 tỷ đồng, đóng góp 16% vào tổng doanh thu từ thị trường nước ngoài của FPT.
Trong khi đó, thị trường Mỹ tăng trưởng 28%, doanh thu đạt 675 tỷ đồng. Các thị trường Nhật Bản và châu Âu có mức tăng trưởng lần lượt 19% và 17%.
Kết quả kinh doanh quý I của FPT vẫn đáng ghi nhận và chưa bị ảnh hưởng mạnh bởi COVID-19. Tuy nhiên, do dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp nên FPT cũng cho biết, dự kiến các hoạt động kinh doanh của Công ty sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn trong quý II.
Hiện tại, ban lãnh đạo Công ty đã “kích hoạt” chế độ làm việc thời chiến và chuẩn bị các kịch bản kinh doanh khác nhau tùy diễn biến thực tế, để đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục và hạn chế các rủi ro.

-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều -
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ -
Chỉ mất 1 ngày để thực hiện nhiều thủ tục hành chính trong đăng ký doanh nghiệp -
Bộ Công thương tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra gạch ốp lát nhập từ Ấn Độ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower