Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Đây là một trong những phân đoạn quan trọng của tuyến cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh - Hạ Long (CT.09) dài 146 km, quy mô cao tốc 4 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Thủ tướng bấm nút khởi công Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia; Nhà đầu tư Hàn Quốc đề xuất dự án sân golf 100 triệu USD tại Quảng Trị… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương (TP. Huế) có tổng mức đầu tư hơn 2.281 tỷ đồng vừa hợp long xong vòm thép nhịp chính thượng, hạ lưu. Công trình dự kiến thông xe kỹ thuật cuối năm 2024 và khánh thành vào tháng 3/2025.
Đồ án Quy hoạch Khu B - KCN Thọ Lộc vừa được thông qua với phạm vi nghiên cứu là 215,5 ha, trong đó, diện tích quy hoạch khu B - Khu công nghiệp Thọ Lộc là 179,43 ha; diện tích đất ngoài khu công nghiệp là 35,72 ha.
HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa tổ chức kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất, thông qua 9 nghị quyết cấp thiết phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Sở Tài chính, Sở Giao thông Vận tải và UBND Quận 6 bị nhắc nhở 4 lần về việc tháo gỡ vướng mắc 6 vấn đề liên quan đến giải ngân đầu tư công nhưng đến nay chưa xử lý.
Triển khai nhiều chính sách ưu đãi và thu hút đầu tư, TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành một trong 3 trung tâm vi mạch bán dẫn lớn của Việt Nam.
Công ty EVER YOUNG có đề xuất thực hiện đầu tư Dự án Khu công nghiệp Vân Canh. Trong khi đó, Công ty cổ phần Đại An Sài Gòn đề xuất thực hiện Dự án Khu công nghiệp Phù Mỹ.
Dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng ra khỏi trung tâm được chia thành 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 đến 2030 sẽ di dời ga hành khách về vị trí mới cách ga hiện tại khoảng 4,2 km về phía Hà Nội.