Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc ký Công điện số 60/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Nếu được Quốc hội thông qua, bộ cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt về đầu tư hạ tầng đường sắt sẽ tạo ra bước tiến thần tốc trong việc triển khai các đại dự án đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị với tổng vốn lên tới hơn 5,5 triệu tỷ đồng.
Chiều 15/5, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đến thăm và đốc thúc giải ngân vốn đầu tư công một số dự án trọng điểm tại tỉnh Nghệ An.
Ngày 15/5, với đa số đại biểu tán thành, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024; phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án vốn đầu tư công của TP.
Kết quả bước đầu đánh giá tài nguyên khoáng sản cát biển khu B1 tỉnh Sóc Trăng có thể đáp ứng nhu cầu nguồn vật liệu xây dựng, san lấp phục vụ phát triển kết cấu hạ tầng, xây dựng các tuyến đường cao tốc vùng ĐBSCL.
Tính chung cả hình thức cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, góp vốn, mua cổ phần, mua lại phần vốn góp, TP.HCM thu hút được khoảng 915,6 triệu USD, giảm 6,5% so với cùng kỳ.
Quận Dương Kinh đang tập trung đầu tư xây dựng nhiều dự án hạ tầng giao thông, tạo lợi thế trong thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Có 36 dự án đầu tư được Đảng uỷ EVNNPC đưa vào danh mục các công trình trọng điểm năm 2024. Trong đó, đưa 19 danh mục loại 1 vào danh sách được Ban chỉ đạo giám sát, chỉ đạo thực hiện năm 2024.
Mong chờ điện mặt trời mái nhà có thể phát triển nhanh ở miền Bắc, bổ sung nguồn cấp điện tại chỗ trong mùa nắng nóng năm 2024 không biết bao giờ mới thành hiện thực, vì cơ chế chưa biết khi nào có.
Ngày 15/5, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo chủ trương đầu tư dự án Khu liên hợp xử lý chất thải Quảng Trị.
UBND TP.HCM quyết định dừng thực hiện Dự án Nhà thi đấu Phan Đình Phùng theo hình thức BT, chuyển sang đầu tư công, để Dự án có thể sớm khởi công xây dựng và đưa vào sử dụng, đồng thời, tránh được các rủi ro về pháp lý khi đầu tư theo hình thức BT.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khẳng định việc lùi thời hạn hoàn thành một năm sẽ không làm tăng tổng mức đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60 thuộc địa phận tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng.