Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Hai dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia đoạn qua Đồng Nai gồm đường Vành đai 3, TP.HCM và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đều chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.
Quốc lộ 15D - tuyến đường bộ nối từ cảng biển Mỹ Thủy đến cửa khẩu quốc tế La Lay, tỉnh Quảng Trị vừa được Bộ GTVT đề xuất xây dựng bằng phương thức PPP và vốn vay ODA.
Nếu tăng trưởng là ưu tiên số một, thì vốn đầu tư là vấn đề lớn hiện nay. Đây là yếu tố vật chất trực tiếp quyết định tốc độ tăng trưởng (xét ở đầu vào) và là một bộ phận quan trọng của tổng cầu - cũng là yếu tố quan trọng của tăng trưởng (xét ở đầu ra).
Ngày 23/8, UBND TP.HCM đã có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về Đề án nghiên cứu Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. Tờ trình được gửi chậm hơn so với yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ là hoàn thiện và trình trong tháng 7/2023.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu các địa phương miền Trung huy động cả hệ thống chính trị để đảm bảo mặt bằng thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.
Là một trong các nhà đầu tư thứ cấp sớm nhất tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Khu Kinh tế Thái Bình), Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án trước 30/4/2024.
Xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng vẫn đang tiếp tục và điều đó không chỉ mang đến cơ hội để Việt Nam trở thành “bến đỗ” của dòng vốn ngoại, mà còn là tâm điểm của lĩnh vực bất động sản công nghiệp.
Dù chưa tới chặng đua nước rút, nhưng nếu không nhanh chóng và quyết liệt thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, nhiều bộ, ngành, địa phương có thể không giải ngân hết được số vốn được giao từ đầu năm, ảnh hưởng tới hiệu quả đầu tư và tăng trưởng kinh tế.
Theo kế hoạch, hôm nay (23/8), tổ công tác liên ngành sẽ bắt đầu rà soát một số nội dung đánh giá hồ sơ dự thầu liên quan đến kiến nghị của nhà thầu về Gói thầu 5.10 – xây dựng nhà ga hành khách Sân bay Long Thành.