Tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 46,8 km qua địa phận Hưng Yên và Ninh Bình theo quy hoạch là tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình (CT.16).
Tầm nhìn chiến lược về quy hoạch đô thị lõi và đô thị vệ tinh của Bình Định đang dần được hiện thực hóa bằng chính nội lực của địa phương và hỗ trợ đắc lực từ doanh nghiệp.
Nhờ việc sớm thông qua quy hoạch và chủ động trong công tác mời gọi đầu tư, nên nhiều năm nay, Bình Định lọt tầm ngắm không chỉ các “sếu đầu đàn” trong nước, mà cả quốc tế.
Thủ tướng quyết định bổ sung 4 khu kinh tế ven biển ở Quảng Ninh, Thái Bình, Quảng Trị, Nam Định vào Quy hoạch phát triển các khu kinh tế ven biển của Việt Nam đến năm 2020.
Việc có được mặt bằng sạch trước khi khởi công sẽ giúp Bộ GTVT triển khai cơ chế thưởng, phạt tiến độ tại các gói thầu xây lắp cao tốc Bắc - Nam sử dụng vốn đầu tư công.
Tính đến 20/9/2020, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài (FDI) đạt 21,2 tỷ USD, bằng 81,1% so với cùng kỳ năm 2019.
Là địa phương không phụ thuộc vào nguồn ngân sách Trung ương để phục vụ nhu cầu đầu tư phát triển, Quảng Ninh sẽ tiếp tục phát huy, thực hiện có hiệu quả hơn nữa trong nhiệm kỳ tới.
3 dự án thành phần gồm đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45; Vĩnh Hảo – Phan Thiết; Phan Thiết – Dầu Giây sử dụng vốn đầu tư công đều đã tìm được những nhà thầu xây lắp đầu tiên.
Ngày 25/9, tỉnh Khánh Hòa đã khởi công dự án Đập ngăn mặn trên sông Cái Nha Trang, có tổng vốn đầu tư gần 760 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung ương và vốn đối ứng của tỉnh.