Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Trường hợp công ty được tách từ một phòng, ban của Công ty mẹ và toàn bộ nhân sự, thiết bị của phòng, ban đó chuyển từ Công ty mẹ sang công ty mới thì công ty mới được thừa hưởng toàn bộ năng lực, kinh nghiệm của phòng, ban cũ trong đấu thầu.
Nhu cầu năng lượng ngành công nghiệp xây dựng có tỷ trọng lớn nhất trong nền kinh tế với hơn 40% tổng nhu cầu năng lượng cuối cùng. Tuy nhiên ngành có mức tăng trưởng nhu cầu cao nhất là ngành giao thông vận tải, với tốc độ trung bình 5,7%/năm trong giai đoạn 2016-2035.
Đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, dự án xây dựng tuyến cầu cạn đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long (vành đai 3 Hà Nội) dự kiến được khởi công trong tháng 11/2017.
Hạ tầng được xem như huyết mạch xóa nhòa danh giới địa lý, kết nối các đô thị tạo mối liên hoàn trong phát triển, kích thích và hỗ trợ các địa phương miền Trung cùng phát triển.
Sự lỏng lẻo trong mối liên kết giữa doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với doanh nghiệp trong nước đã khiến tác động lan tỏa của dòng vốn FDI chưa được như kỳ vọng. Chuẩn bị tổng kết 30 năm thu hút FDI, các chuyên gia tiếp tục hiến kế để doanh nghiệp FDI bám rễ sâu hơn vào nền kinh tế Việt Nam.
Sau gần 3 năm thực hiện Nghị định số 210/2013/NĐ-CP, cả nước mới chỉ thu hút được 64 dự án ở 23 tỉnh/thành phố, trong đó phần nhiều là các dự án của doanh nghiệp (DN) đăng ký thêm.
Công ty trách nhiệm hữu hạn Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc vừa đón khách hàng đầu tiên là Tập đoàn Tsuchya TSCO đến từ Nhật Bản khi hai bên đã tiến hành ký kết thỏa thuận đăng ký giữ chỗ (thuê đất) tại KCN.
Đó là một trong những nội dung đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa với Chủ tịch UBND tỉnh này trong việc lựa chọn nhà thầu thực hiện chuyển đổi mô hình quản lý chợ Còng (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đặt ra lộ trình kéo dài 3 năm để chỉnh sửa bất hợp lý tại hầu hết các khâu trong dây chuyền sản xuất - kinh doanh nhằm sớm giành lại thị phần vận tải hành khách và hàng hóa.