“Át chủ bài” của doanh nghiệp địa ốc
Việt Dũng - 09/10/2021 08:09
 
Không chỉ chú trọng phát triển tiện ích siêu thị, công viên, trung tâm thương mại hay hồ bơi…, một số chủ đầu tư còn chi cả trăm tỷ đồng để phát triển tiện ích chăm sóc sức khỏe.
Các Dự án ngày càng chú trọng đến bảo vệ sức khỏe cư dân. Trong ảnh: Hồ điều hòa tại Dự án The Peak Garden
Các dự án ngày càng chú trọng đến bảo vệ sức khỏe cư dân. Trong ảnh: Hồ điều hòa tại Dự án The Peak Garden.

Yếu tố sức khỏe lên ngôi

Nếu như trước kia, người tiêu dùng thường chọn nhà theo những tiêu chí như giá thành, vị trí, mật độ xây dựng, diện tích tổng thể… thì hiện nay, những yếu tố liên quan đến vấn đề sức khỏe tại dự án được các “thượng đế” quan tâm hơn cả.

Chính vì vậy, một số chủ đầu tư và nhà phát triển dự án đã thu hút người mua bằng cách kiến tạo các dự án, khu đô thị được quy hoạch tốt với nhiều tiện ích, nhằm giúp cư dân tương lai tránh sự phiền toái gây ra bởi quá trình đô thị hóa nhanh chóng.

Không khó để nhận ra rằng, nhiều dự án bất động sản được giới thiệu ra thị trường trong thời gian qua đều nhấn mạnh đến những tiện ích chăm sóc sức khỏe. Các doanh nghiệp lấy đây là điểm nhấn của dự án để thu hút khách hàng

Theo các chuyên gia, kinh tế càng phát triển, con người càng phải đứng trước nhiều vấn đề về ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, yếu tố sức khỏe do đó càng được coi trọng. Nhu cầu nâng cao, tái tạo và hồi phục sức khỏe là một nhu cầu bền vững. Đó sẽ là cơ hội cho những chủ đầu tư phát triển dòng sản phẩm bất động sản chăm lo sức khỏe khách hàng.

Đơn cử, Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát vừa công bố ra thị trường một sản phẩm căn hộ chăm sóc sức khỏe có tên thương mại là The Peak Garden, tọa lạc tại phường Phú Mỹ (quận 7, TP.HCM). Sản phẩm thuộc phân khu cao tầng nằm trong tổng thể khu phức hợp biệt thự và căn hộ cao cấp Hưng Phát Green Star.

Dù mới được công bố ra thị trường vào giữa tháng 9/2021, nhưng The Peak Garden đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ các nhà đầu tư. Nguyên do bởi các căn hộ đều được tối ưu hóa mặt thoáng với nhiều cửa sổ mở rộng, tầm nhìn thoáng đãng giúp đón ánh sáng và không khí trong lành vào ngôi nhà. Bên trong mỗi căn hộ chăm sóc sức khỏe còn được trang bị hệ thống máy lọc không khí, đèn sưởi hồng ngoại, sơn kháng khuẩn…

Tương tự, Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA (DHA Corporation) cũng dành nhiều tâm huyết để chăm chút hệ tiện ích sức khỏe cao cấp của Dự án D-Homme (quận 6, TP.HCM). Cụ thể, ngoài việc áp dụng mô hình “căn hộ không chạm” tích hợp công nghệ 4.0, D-Homme còn được đầu tư hẳn phòng khám đa khoa DHA Healthcare ngay tại dự án để chăm sóc sức khỏe cho cư dân.

Hay tại Dự án Aqua City của Novaland, ngoài cảnh quan môi trường xanh, gần sông nước, dự án này còn dành đến 4 ha để xây dựng hệ thống y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện gồm nhiều bệnh viện đa khoa, phòng khám chất lượng cao, được tư vấn và vận hành bởi các đối tác trong nước và quốc tế giàu kinh nghiệm.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về vấn đề này, ông Cao Hữu Phi, Tổng giám đốc Công ty COPiHOME cho biết, ngay cả trước khi đại dịch xảy ra, ý thức nâng cao sức khỏe cho cư dân trong dự án đã được chú trọng. Covid-19 được ví như “cú hích” khiến người dân quan tâm nhiều hơn vấn đề sức khỏe. Khi lựa chọn nhà ở, tiêu chí về một căn hộ chất lượng, an toàn, đảm bảo sức khỏe đang lấn lướt các yếu tố về giá cả, vị trí và thậm chí là thương hiệu.

“Đại dịch đã khiến mọi người tiết giảm tối đa các khoản tài chính cho nhu cầu mang tính tùy ý, tận hưởng như mua sắm, du lịch, giáo dục... Thay vào đó là gia tăng chi tiêu vào các sản phẩm thiết yếu như lương thực, thực phẩm, nhà ở và sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Do vậy, căn hộ sức khỏe trước hết sẽ phục vụ phần lớn cho mục đích mua để ở, bởi tính chất của sản phẩm này là mang đến không gian sống lý tưởng ngay tại đô thị”, ông Phi nói.

Xu hướng dẫn dắt thị trường

Theo nhận định của các chuyên gia trong ngành, khi Covid-19 qua đi, xu hướng lựa chọn nơi an cư với không gian xanh, tốt cho sức khỏe sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường. Xu hướng mới góp phần hình thành thói quen mới, thay đổi khẩu vị của nhà đầu tư và gia tăng giá trị cho bất động sản.

Một lãnh đạo Tập đoàn Nomura đến từ Nhật Bản cho biết, bất động sản chăm sóc sức khỏe đã phát triển mạnh ở nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, dù còn mới, nhưng rất có triển vọng trong việc phát triển dòng sản phẩm này do nhu cầu từ người dân ngày càng lớn và lợi thế về tự nhiên, khí hậu.

Ông Trần Kim Chung, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cũng đánh giá cao việc các doanh nghiệp, chủ đầu tư bất động sản chú trọng phát triển tiện ích sức khỏe tại dự án. Điều này không chỉ tốt về mặt vận hành, mà còn mang lại hiệu quả cao khi đầu tư và sử dụng.

Không chỉ tại Việt Nam, mà trên toàn cầu, từ đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát khiến quan niệm bảo vệ sức khỏe quan trọng hơn tài sản được quan tâm. Chính vì vậy, những sản phẩm nhà ở có tiện ích y tế, đề cao việc chăm sóc sức khỏe càng được chú ý và có tính cạnh tranh cao trên thị trường.

Theo bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, căn hộ sức khỏe sẽ là xu hướng trong tương lai. Nhưng để phân khúc này phát triển mạnh không thể trong ngày một ngày hai, mà cần có thời gian và sự tham gia từ cả hai phía là người mua và chủ đầu tư.

“Trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều người quan tâm đến căn hộ sức khỏe, nhưng liệu khi dịch bệnh qua đi, người mua nhà có còn ưu tiên những căn hộ như vậy? Điều này phải phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng có thực sự bền vững hay không. Nhu cầu bền vững mới dẫn đến xu hướng bền vững”, bà Dung phân tích.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản