Cách nhà đầu tư Nhật Bản định hình sản phẩm bất động sản tại Việt Nam
Gia Hân - 06/09/2024 09:46
 
Sự có mặt ngày càng nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tại thị trường bất động sản Việt Nam dù qua thu mua, góp vốn hay trực tiếp làm dự án cũng mở ra bức tranh mới cho việc định hình loại sản phẩm, dịch vụ cung ứng.

Hiện đại, tối ưu không gian sống dự án tầm trung

Gần đây, thay vì góp vốn, mua lại cổ phần từ các đối tác nội địa để triển khai dự án, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã tự tay trực tiếp thực hiện dự án từ đầu đến cuối. Vậy nên, điều mà người dùng thực sự quan tâm hàng đầu là chất lượng cũng như “môi trường sống chuẩn Nhật” trong từng dự án mang lại.

Dự án TT AVIO được thiết kế theo phong cách Nhật Bản.

Đơn cử, liên doanh 3 đối tác Nhật Cosmos Initia, TT Capital và Koterasu Group đã khởi công xây dự án căn hộ TT AVIO ở TP. Dĩ An, Bình Dương. Bằng việc lựa chọn xây các căn hộ vừa túi tiền có diện tích dưới 60 m2/căn tại dự án TT AVIO, nhà đầu tư cam kết tối ưu hóa không gian sống, đồng thời phù hợp với nhu cầu và tài chính của nhiều đối tượng khách hàng.

Theo ông Keisuke Muraora, đại diện liên doanh chia sẻ, trong các dự án mà Cosmos Initia thực hiện, yếu tố quan trọng nhất là khả năng thu hút người mua muốn thực sự sinh sống tại dự án. Ngay cả khi các thủ tục pháp lý hoàn thiện, dự án vẫn không thành công nếu không đáp ứng được nhu cầu sống của khách hàng. Vì vậy, bên cạnh việc đảm bảo tiến độ pháp lý, nhà đầu tư còn đặc biệt quan tâm đến các yếu tố như vị trí, tiện ích và môi trường sống xung quanh dự án.

Ngoài ra, với kinh nghiệm hàng chục năm làm nhà ở tại những vùng “thiếu đất” như Tokyo, hiểu được nhà ở tại Nhật Bản đề cao việc tối ưu hóa vì không gian sống vốn chật. Vậy nên, quan điểm của Cosmos Initia là phải sử dụng hiệu quả không gian, tạo ra cảm giác thoải mái cho cư dân sống trong từng loại căn hộ.

“Với mong muốn phát huy vai trò của mình tại các tỉnh, thành phố có diện tích đất hẹp dần nhưng nhu cầu ở của người dân ngày càng tăng. Chúng tôi lên kế hoạch cụ thể các công đoạn như thiết kế layout, xây dựng kết cấu một cách công phu, tỉ mỉ tại các dự án đầu tư ở Việt Nam”, ông Keisuke Muraoka nhấn mạnh.

Đại diện liên doanh Cosmos Initia hiểu rằng, không gian nhỏ nhưng đầy đủ công năng là xu hướng hiện đại và thực tiễn, giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống tiện nghi trong phạm vi ngân sách hợp lý. Sự hợp tác trong liên doanh không chỉ giúp nâng cao chất lượng dự án, mà còn tạo ra những giải pháp linh hoạt về tài chính, giúp người mua dễ dàng tiếp cận và thanh toán cho căn hộ của mình. Vì thế, Cosmos Initia cùng các đối tác địa phương đều cam kết hỗ trợ khách hàng trong việc tạo ra các phương án thanh toán linh hoạt và thuận tiện.

Nâng tầm tiêu chuẩn bất động sản Việt Nam 

Với phong cách chỉnh chu, cao cấp, nhiều dự án có sự góp mặt của những nhà đầu tư Nhật Bản đã phần nào nâng tầm vị thế bất động sản Việt Nam.

Đáng kể là các dự án mà Nam Long hợp tác cùng hai đối tác Nhật Bản là Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon Railroad khi liên tục cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm, như dự án Flora Anh Đào, Mizuki Park, Akari City…, hay dự án Akari City ra mắt năm 2018, hiện đã hoàn thành giai đoạn 1 với gần 2.000 hộ gia đình. 

Ngoài ra, Nam Long bắt tay Nishi Nippon Railroad xây khu đô thị tích hợp Waterpoint 355 ha tại Bến Lức, Long An.

Bên cạnh phong cách thiết kế, tiện ích xung quanh, với tiềm lực kinh kế mạnh mẽ các dự án có sự góp mặt của các nhà đầu tư Nhật phần lớn hút được sự quan tâm khách hàng nhờ bàn giao đúng tiến độ, pháp lý đầy đủ.

Ngoài ra, các dự án này còn được tối ưu giá bán, thiết kế các chính sách bán hàng thiết thực, hợp lý.

Trên thực tế, sự hợp tác dài hạn từ đối tác đến từ Nhật không chỉ là câu chuyện tiềm lực tài chính vững chắc, đảm bảo lộ trình triển khai các dự án mà còn giúp hoàn thiện mô hình quản lý, vận hành, tiếp cận các tiêu chuẩn bất động sản thế giới.

Như mới đây nhất, The One World được 3 nhà đầu tư Nhật Bản rót vốn cùng Tập đoàn Kim Oanh là khu đô thị được xây dựng trên quỹ đất gần 50 ha tại Bình Dương, bao gồm 6 phân khu với khoảng 10.000 sản phẩm, từ đất nền, shophouse, nhà phố liền kề đến biệt thự và căn hộ. Dự án này được kỳ vọng sẽ mang đến tiện ích và phong cách sống hiện đại, trở thành một khu đô thị đáng chú ý trên địa bàn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản