Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu yếu kém tại Dự án nút giao An Phú, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2025.
Đây là đánh giá của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đối với chất lượng thi công Dự án thành phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Doanh nghiệp dự án sẽ tự quyết định, chịu trách nhiệm toàn diện về việc đưa tuyến chính cao tốc Bắc – Nam, phía Đông đoạn Diễn Châu - Nút giao Quốc lộ 46B vào khai thác.
Đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ La Sơn (Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) đến Hoà Liên (Hoà Vang, TP. Đà Nẵng) dài 65 km sẽ được đầu tư nâng cấp mở rộng lên quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh.
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với quan điểm, định hướng phát triển và tầm nhìn chiến lược đang tạo động lực và cơ hội mới để Ninh Thuận khai thác những giá trị khác biệt, thu hút đầu tư, phát triển toàn diện, nhanh và bền vững.
Do nguồn thu phí của giai đoạn I không đảm bảo nên tỉnh Quảng Ngãi không thể làm việc với nhà đầu tư BOT thực hiện mở rộng Dự án Tuyến tránh Quốc lộ 1A qua thị xã Đức Phổ trong giai đoạn này.
Hiện nay, tình hình thiên tai, sạt lở trên địa bàn An Giang diễn biến phức tạp, ngày càng nghiêm trọng. Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân trong khu vực, cần có nguồn kinh phí lớn để khắc phục sạt lở.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ban hành Thông tư số 06/2024/TT-BKHĐT hướng dẫn việc cung cấp, đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.