Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu yếu kém tại Dự án nút giao An Phú, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2025.
Để hỗ trợ, đồng hành cùng Tập đoàn PNE trong quá trình triển khai thực hiện đầu tư dự án điện gió ngoài khơi, Bình Định đã ban hành kế hoạch triển khai hỗ trợ đầu tư với 27 nội dung.
Đây là khẳng định của Tập đoàn Đèo Cả tại buổi làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng hôm 17/4 về thu xếp tài chính cho Dự án PPP đầu tư xây dựng cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc.
Hơn một năm thi công, nút giao thông 3 tầng hiện đại nhất TP.Thủ Đức dần hình thành. Công trình có 6 cây cầu dự kiến được đưa vào hoạt động vào dịp 30/4/2025.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề xuất UBND Thành phố trình HĐND Thành phố thông qua chủ trương đầu tư hơn 868 tỷ đồng để mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp, TP. Thủ Đức.
Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là công trình trọng điểm quốc gia được đầu tư theo phương thức PPP và là hợp phần có vai trò rất quan trọng để nối thông cao tốc Bắc - Nam từ Hà Nội đến TP. Vinh.
UBND tỉnh Lâm Đồng không đồng ý đề xuất thu tiền phí của tổ chức, cá nhân hoạt động dịch vụ trên mặt nước hồ Tuyền Lâm của Ban quản lý Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.
Sự xuất hiện trong khoảng 2 năm tới của tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột sẽ phá vỡ hoàn toàn phương án tài chính của Dự án BOT Quốc lộ 26 vốn có thời gian hoàn vốn lên tới 33 năm.
Mô hình TOD ngày càng phổ biến ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Tại TP.HCM, mô hình này đang được áp dụng để hướng đến hình thành và phát triển các khu đô thị “vệ tinh”.
Công ty cổ phần Xi măng Vicem Hà Tiên (nhà đầu tư) đề xuất thu phí qua trạm BOT Phú Hữu bằng 90% mức giá tối đa đã được phê duyệt vì tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn.