Hàng loạt nhà đầu tư đề xuất thực hiện các dự án hạ tầng quy mô lớn theo hình thức BT mới tại TP.HCM sau điều chỉnh pháp lý cho phép thanh toán bằng quỹ đất.
Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ, tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT.07) dài khoảng 227 km, quy mô cao tốc 4 - 6 làn xe, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Đề xuất đầu tư 456 tỷ đồng xây cầu Như Nguyệt trên Quốc lộ 1 qua Bắc Giang; Đồng Nai xin đứng ra đầu tư PPP 2 tuyến đường sắt trị giá 100.000 tỷ đồng...
UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất không triển khai dự án thành phần 3 và dự án thành phần 4 thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành.
“Chuyến tàu” mua bán - sáp nhập (M&A) năm 2022 sẽ tiếp tục mang các “cựu binh” như tài chính, tiêu dùng, bất động sản, cùng các “tân binh” như năng lượng, công nghệ, môi trường… cập bến.
Chính phủ dự kiến phần vốn nhà nước bổ sung cho Dự án sẽ cân đối từ “Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội”, tuy nhiên nội dung này vẫn đang nghiên cứu
Với thế mạnh về kinh tế biển, khai thác và chế biến thủy - hải sản, phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, Bạc Liêu đẩy mạnh liên kết, phát huy lợi thế để thu hút đầu tư.
Trong danh mục 6 dự án hạ tầng giao thông do Bộ GTVT chủ trì thực hiện dự kiến nhận vốn từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội có tới 5 dự án cao tốc.
Đó là chia sẻ của ông Masataka “Sam” Yoshida, Giám đốc toàn cầu Dịch vụ M&A xuyên quốc gia của RECOF Corporation, Tổng giám đốc RECOF Việt Nam về tổng quan hoạt động M&A của nhà đầu tư Nhật Bản.