Để tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức trên 8%, Chính phủ đang quyết liệt thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công. Phấn đấu năm nay, giải ngân đầu tư công đạt 100%.
Hiện có 5 đoạn tuyến cao tốc Bắc – Nam phia Đông giai đoạn 2017 - 2020 sử dụng vốn ngân sách Nhà nước với chiều dài 356 km cần sớm hoàn thiện từ quy mô 4 làn xe hạn chế lên quy mô quy hoạch 6 làn xe.
Thương chiến Mỹ - Trung khó kết thúc nhanh khi hai siêu cường kinh tế liên tục tạo bão bằng hành động và de dọa hành động. Những vòng xoáy mới liên tục xuất hiện, tràn qua, hủy hoại các nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và công bằng thương mại toàn cầu. Là nền kinh tế có độ mở nhất nhì khu vực, là đối tác thương mại lớn của cả Trung Quốc và Mỹ, Việt Nam sẽ khó tránh khỏi hệ lụy nếu không có kịch bản ứng phó chủ động.
9 tháng năm 2019, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài (FDI) đạt 26,16 tỷ USD, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2018.
Gọi việc giải ngân vốn đầu tư công chậm là “nút thắt cổ chai của nền kinh tế”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc quyết liệt chỉ đạo phải đẩy nhanh tiến độ, đồng thời nhấn mạnh các bộ, ngành, địa phương giải ngân thấp phải “có trách nhiệm” trước đất nước, xã hội.
Tại Diễn đàn Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam diễn ra chiều 27/9 tại TP.HCM, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, hiện có 4 điểm nghẽn trong liên kết vùng kinh tế trong điểm phía Nam, đồng thời ông cũng chỉ ra 4 giải pháp để khơi thông các điểm nghẽn này.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và các thành viên tập trung tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án đã và đang triển khai.
Ngày 25/9, tại buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải (GTVT), thành phố Hải Phòng đã đề nghị Bộ GTVT tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện đưa Cảng hàng không Tiên Lãng điều chỉnh quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn 2020, định hướng đến 2030.
Bất chấp những thách thức phía trước, Việt Nam nhanh chóng trở thành thị trường trọng tâm hút các doanh nghiệp lớn trong ngành năng lượng mặt trời trên khắp thế giới
Việc làm này theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ, từ chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng về việc cầu các Bộ ngành, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương phải tăng cường thanh kiểm tra việc sử dụng quỹ bảo hiểm y tế, mua sắm trang thiết bị y tế, đấu thầu thuốc.
HĐND tỉnh Nghệ An đã quyết nghị phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) - đoạn từ điểm giao Quốc lộ 46 đến Tỉnh lộ 535 (Km 76+00 - Km 83+500).
Theo Bộ Giao thông - Vận tải, việc bổ sung hạng mục đường gom tuyến BOT Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua địa phận Hà Nội là không khả thi do tiến độ kéo dài và phá vỡ phương án tài chính của dự án.