Việt Nam nằm trong top 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại, quy mô xuất nhập khẩu đã chạm mốc gần 800 tỷ USD vào cuối năm 2024, tận dụng được các FTA đã ký kết để thúc đẩy xuất khẩu.
Từ danh hiệu “cổ phiếu quốc dân” với số lượng cổ đông lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam, giờ đây Tập đoàn Hòa Phát đang vươn mình trở thành “doanh nghiệp quốc dân” - mang trong mình sứ mệnh góp sức xây dựng tương lai đất nước.
Ngày19/6, tại TP.Cần Thơ, Hiệp hội cá tra Việt Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II (2016 – 2019). Đại hội đã bầu ra BCH gồm 31 thành viên; ông Dương Nghĩa Quốc, nguyên Giám đốc Sở KHCN tỉnh Đồng Tháp được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ 2016-2019. Đại hội cũng đã bầu ra 5 Phó chủ tịch và ban thường trực gồm 4 thành viên.
Số lượng công ty đại chúng ngày càng tăng nhanh, nhưng nhiều doanh nghiệp chưa sẵn sàng tiếp cận các mô hình quản trị tiên tiến. Đặc biệt, việc áp dụng các cơ chế giám sát hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp vẫn còn khá xa lạ.
Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) sẽ khai màn vào trung tuần tháng 11 tới đây, dự kiến có quy mô lớn hơn năm trước.
Stitch Fix là dự án khởi nghiệp kết hợp giữa khoa học và thời trang, nhắm tới đối tượng là những người phụ nữ bận rộn. Trong 6 năm qua, Công ty cung cấp dịch vụ mua sắm cho đối tượng khách hàng nữ bằng cách tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng, lựa chọn các mặt hàng quần áo, giày dép, phụ kiện dựa trên các dữ liệu khoa học và kiến thức thời trang của các nhà tư vấn.
Sáng nay, 18/6, Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng – StarupFair 2016 đã diễn ra trên địa bàn thành phố sự với tham gia của chính quyền thành phố, các nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và đông đảo các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Cổng thông tin dành riêng cho TPP và EVFTA sẽ được Bộ Công thương triển khai xây dựng trong thời gian tới nhằm cung cấp thông tin đầy đủ cho DN, các cơ quan Nhà nước và người dân.
Văn phòng đại diện Vietnam Airlines tại Pháp vừa tổ chức Hội nghị khách hàng thường niên nhằm giới thiệu các sản phẩm đặc biệt của hãng cùng các tiện ích khi hành khách chọn bay với Vietnam Airlines.
Cạnh tranh gay gắt, kinh doanh khó khăn khiến nhiều doanh nghiệp phải buông bỏ nhiều mảng kinh doanh đã một thời mang đến lợi nhuận và danh tiếng cho họ. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp vẫn muốn “cố đấm ăn xôi”, liệu có phải là một chiến lược đúng đắn?