Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Ngày 14/3, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) đã ký kết hợp tác với tổ chức giáo dục British Study Centres Worldwide (BSCW) để tổ chức này triển khai chương trình Năm 1 Quốc tế và Dự bị Đại học của Khối các Đại học Bắc Anh (NCUK) tại hệ thống Trường quốc tế song ngữ Học viện Anh quốc – UK Academy do Nguyễn Hoàng đầu tư.
Nhằm giúp hành khách có trải nghiệm thuận tiện tại sân bay, Vietnam Airlines phối hợp với nhà cung cấp bản đồ InMapz triển khai tính năng bản đồ sân bay mới trên ứng dụng di động và website của hãng.
Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ (IAE) vừa công bố, đơn vị này đã hoàn tất thỏa thuận hợp tác đầu tư vào Hệ thống giáo dục Alpha School. Theo thỏa thuận, IAE trở thành cổ đông lớn, đồng thời là đối tác chiến lược của Alpha School.
Tại Tech Summit do Forbes Vietnam tổ chức chiều nay tại TP.HCM, ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch, CEO VNG cho rằng, Facebook sẽ gặp khó khăn trong việc định vị đâu là sản phẩm cốt lõi của mình. Và nếu so sánh, ông Minh tự tin, Zalo đã làm tốt hơn Messenger trong việc liên tục gia tăng kết nối người dùng.
Ông Turochas T Fuad, giám đốc điều hành WeWork Đông Nam Á cho biết, hiện 25% khách thuê không gian làm việc tại văn phòng WeWork Việt Nam là các công ty công nghệ, thương mại điện tử trong và ngoài nước. Con số này được cho là vượt kỳ vọng của WeWork sau hơn 2 tháng khai trương.
Ông Lee Jae Woong, nhà sáng lập Daum- kỳ lân công nghệ đầu tiên của Hàn Quốc cho rằng, trong tương lai gần, Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành “nông trại” nuôi dưỡng các kỳ lân (giá trị vốn hoá thị trường trên 1 tỷ USD) mới của khu vực và thế giới.
Những khó khăn trong việc tìm hướng đi tiên phong, nhân sự, nguồn vốn… dường như không thể ngăn cản được quyết tâm của Đỗ Gia Thùy cùng đội ngũ sáng lập Gody.vn xây dựng và phát triển mạng xã hội du lịch của người Việt, dành cho người Việt.
Lĩnh vực dệt may, da giày của Việt Nam được nhìn nhận là có nhiều cơ hội khi thực thi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Để đón cơ hội, các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc đang đầu tư mạnh vào lĩnh vực này.
Các doanh nghiệp Việt Nam đã bước đầu tiếp cận dòng chảy số hoá của cuộc cách mạng 4.0. Song, để có thể trở thành đòn bẩy cho tăng trưởng kinh tế - xã hội, thì số hoá doanh nghiệp cần thêm cú hích từ chính sách.