Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Start-up công nghệ Việt sẽ được miễn thuế trong 4 năm đầu tiên và giảm 50% trong 9 năm tiếp theo
Canada đưa ra kết luận cuối cùng với ống thép hàn cacbon nhập khẩu từ Việt Nam
Số doanh nghiệp đạt tiêu chí Hàng Việt Nam Chất lượng cao giảm 15% so với năm 2018
Hoa Sen: Bất an từ công ty “người nhà”
Khởi công Nhà máy sản xuất bao bì Artpresto Việt Nam vốn Nhật Bản
Chuỗi bán lẻ Watsons tự tin đầu tư vào Việt Nam
-
Doanh nghiệp mạnh tay đầu tưNăm 2019 tiếp tục là năm mà các doanh nghiệp không ngừng bứt phá với kế hoạch đầu tư lớn, với kỳ vọng tăng trưởng sản xuất, kinh doanh đạt 2 chữ số.
-
Phan Thanh Sang, chủ thương hiệu YSA Orchid: Hành trình từ "sa mạc" tới Trường SaHoa đào, hoa mai, hoa lan… mang hương sắc của mùa xuân, tượng trưng cho may mắn, hạnh phúc, sự yên ấm và thường xuất hiện trong các gia đình người Việt mỗi độ Tết đến, xuân về. Nhưng ở ngoài đảo, nhất là tại Trường Sa, để có được cành hoa đẹp trưng trong dịp Tết không phải đơn giản. Phan Thanh Sang, chủ thương hiệu YSA Orchid, đang viết câu chuyện về hành trình của những nhành lan và hạt mầm rau xanh từ vùng đất “sa mạc” khô cằn, đến với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
-
Doanh nghiệp vững tin với CPTPPHiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mang lại xung lực lớn cho các doanh nghiệp Việt trong hội nhập.
-
EVFTA sẽ thay đổi bức tranh đầu tư châu Âu tại Việt NamTheo ông Nicolas Audier, đồng Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) sẽ làm thay đổi bức tranh đầu tư châu Âu tại Việt Nam trong thời gian tới.
-
EVN: Năm 2019, sản xuất điện đội chi phí thêm 5.500 tỷ đồng do than tăng giáTheo tính toán từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với giá than chung đã được điều chỉnh tăng từ ngày 4/1/2019 của Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản (Vinacomin), ngày 3/1/2019 của Tổng công ty Đông Bắc và giá than trộn từ giữa than nhập khẩu và than sản xuất trong nước của hai đơn vị được công bố sau đó, chi phí sản xuất điện từ than sẽ đội thêm khoảng 5.500 tỷ đồng trong năm 2019.
-
Chuyện “viên gạch” nhà PayooSau hơn 10 năm cần mẫn đặt từng “viên gạch”, ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến Cộng đồng Việt (VietUnion) cùng các đồng nghiệp đã bước đầu hoàn thành “công trình” mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam với nền tảng ví điện tử Payoo.
-
10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2019Các đại gia công nghệ như Amazon, Apple, Google hay Microsoft vẫn áp đảo top 10.
-
Thương nhân, doanh nghiệp xuất khẩu dưa hấu sang Trung Quốc lưu ý tuân thủ các quy địnhDưa hấu Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc thường sử dụng rơm làm vật liệu lót, nhưng từ tháng 5/2019 trở đi, vận chuyển dưa hấu phải sử dụng các chất liệu đệm, lót không gây hại, không có sinh vật truyền nhiễm như xốp lưới thì mới được chấp thuận nhập khẩu.
-
Agoda hợp tác với Dimension Data triển khai giải pháp hỗ trợ khách hàng hiệu quả hơnCông ty Du lịch trực tuyến Agoda đã bắt tay với Dimension Data của Thái Lan để triển khai giải pháp Genesys PureEngage, giúp nâng cao gắn kết và sự hài lòng của khách hàng khi đặt phòng khách sạn.
-
Xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc 2019 dự báo đạt 500 triệu USDHiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP) nhận định, xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc có thể đạt 500 triệu USD trong năm 2019, tăng 29,5% so với năm 2018.
-
Thế giới di động đạt lợi nhuận ròng trên 2.800 tỷ đồng năm 2018Kết thúc năm 2018, doanh thu thuần hợp nhất của Công ty cổ phần đầu tư Thế giới di động (mã: MWG) đạt hơn 86.500 tỷ đồng và lợi nhuận ròng hợp nhất đạt 2.880 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng lần lượt là 30% và 31% so với năm 2017.
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB