Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Không còn bất cứ giải pháp nào khác, lối thoát duy nhất để giảm nhẹ gánh nặng nợ nần gần 5.000 tỷ đồng mang tên Nhà máy cán nóng thép tấm Cái Lân là phá sản.
Sau cú “bắt tay” với Amazon, Vietrade khởi động hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử bằng hội thảo “Xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử: Cơ hội với Amazon” Hà Nội vào 27/2/2019 tại Hà Nội.
.
Ông Trần Kinh Doanh, giám đốc điều hành chuỗi Bách hoá Xanh nhìn nhận, chuỗi cửa hàng Bách hoá Xanh còn rất nhiều cơ hội tích cực để cải thiện doanh số và lợi nhuận.
Những chuyến hàng xuất khẩu dồn dập đi Mỹ ngay trong những tháng đầu năm 2019 mang đến kỳ vọng cho các ngành xuất khẩu một năm xuất khẩu thành công, đầy ắp đơn hàng và được giá.
20 doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam đang có mặt tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tham dự Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế Gulfood Dubai 2019 và tìm kiếm khách hàng tại thị trường này.
Các hộ kinh doanh, khu vực chiếm đến hơn 30% GDP cần một khung khổ pháp lý riêng thay vì chỉ có một số điều khoản trong Nghị định hướng dẫn Luật Doanh nghiệp như hiện nay.
Yêu cầu lớn nhất của các nhà đầu tư nước ngoài khi có thông tin Luật Đầu tư sẽ được sửa đổi là làm rõ những quy định đang có nhiều cách hiểu khác nhau.
Ngay từ đầu năm nay, thị trường mua bán - sáp nhập doanh nghiệp (M&A) Việt Nam đã khá nhộn nhịp, hứa hẹn một năm tiếp tục bùng nổ vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam thông qua hình thức này.
Quy mô đầu tư tài chính ngắn hạn và dài hạn của Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (mã VCG, sàn HoSE) đang diễn biến ngược chiều nhau. Trong khi đó, hiệu quả đầu tư tài chính cũng chưa thực sự rõ ràng.
Sẽ cần thêm khoảng 2 - 3 năm nữa để các hãng hàng không trong nước hiện thực hóa tham vọng mở chuyến bay thẳng thương mại đầu tiên từ Việt Nam tới các thành phố tại Hoa Kỳ.