Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

Thị trường bình nước nóng 2018: Bội thu và tăng trưởng ấn tượng
Nước mắm truyền thống của Việt Nam: Bước tiến mới đột phá
Xi măng Long Sơn đột phá trên chặng đường phát triển
Ngỡ ngàng với lãi khủng của Camimex Group
Năm 2018, Vietjet đạt doanh thu 52.400 tỷ đồng, vươn cánh đến 66 điểm đến ngoài Việt Nam
Chạm mốc 1.000 nhân sự, startup của nhóm kỹ sư người Việt sẽ “bung lụa” toàn cầu
-
Những nỗ lực mang tầm lịch sử của Carlsberg tại Việt NamHơn 170 năm ra mắt trên thị trường quốc tế và gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, Carlsberg không chỉ được biết đến bởi những dòng sản phẩm chất lượng mà còn bởi những cố gắng không ngừng để xây dựng một tương lai bền vững.
-
GrabFood tăng trưởng 25 lần chỉ trong 7 thángSố lượng đơn hàng dịch vụ GrabFood đã tăng 25 lần, số lượng đối tác kinh doanh tăng 10 lần tại Việt Nam từ tháng 6/2018 đến nay.
-
Vườn ươm CNTT Hà Nội tìm nguồn vốn đầu tư cho các startupSáng nay (23/1), Ban Quản lý Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư đợt 1 năm 2019 với mục đích hỗ tìm kiếm nguồn vốn đầu tư cho các dự án khởi nghiệp thuộc Vườn ươm.
-
Đưa VNPT lên ngang tầm khu vựcĐó là khẳng định của ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) về định hướng chiến lược phát triển của Tập đoàn trong năm 2019.
-
Tạo cơ chế thu hút thêm doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệpNgày 22/1 tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã tổ chức diễn đàn “doanh nghiệp đồng hành cùng nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2019”.
-
CyberAgent Capital và Bon Angels đầu tư 1 triệu USD vào JamJaCông ty khởi nghiệp JamJa với dịch vụ trọng tâm là đặt chỗ giảm giá theo giờ dành cho lĩnh vực dịch vụ như nhà hàng, làm đẹp, giải trí vừa công bố thông tin về vòng gọi vốn Bridge round với tổng số tiền đầu tư là 1 triệu USD, từ CyberAgent Capital và Bon Angels.
-
Go-Viet tung ứng dụng giao đồ ăn Go-Food ở Hà NộiThị trường giao thức ăn trực tuyến ở Việt Nam trong năm 2018 đạt khoảng 33 triệu USD và đạt hơn 38 triệu USD vào năm 2020, với tốc độ tăng trưởng trung bình 11%/năm. Một thị trường tiềm năng mà các ứng dụng gọi xe không thể bỏ qua.
-
Tiền chi quảng cáo trên Facebook đang chảy ra nước ngoàiHàng trăm triệu USD của doanh nghiệp, cá nhân ở Việt Nam chi cho quảng cáo trên Facebook, Google đang âm thầm chảy ra nước ngoài.
-
Thái Bình: Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp FDIĐó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng tại buổi gặp mặt, chúc Tết các doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài (doanh nghiệp FDI) trên địa bàn tỉnh vào chiều ngày 22/1/2019.
-
Mothercare tiếp tục “phá bĩnh”Thương hiệu bán lẻ mẹ và bé đến từ Anh đang tăng tốc đầu tư ở thị trường mới nhiều tiềm năng như Việt Nam, như một hướng để giảm bớt khó khăn tại quê nhà.
-
Dược phẩm Bến Tre: “Vũ khúc” của các dòng thu nhậpCác chỉ số thu nhập của Công ty cổ phần Dược phẩm Bến Tre (mã DBT, sàn HNX) trồi sụt khác nhau đang tạo thành một nhịp điệu khá sinh động, nhưng cũng ít nhiều gây rắc rối cho nhà đầu tư khi muốn tìm hiểu về năng lực thực tế của doanh nghiệp này.
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB