Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Honda Việt Nam tiếp đà tăng trưởng
Thu Hà - 02/06/2019 11:19
 
Với 2,56 triệu xe máy và 32.218 ô tô bán ra trong năm tài chính 2019, Honda Việt Nam vẫn trong giai đoạn tăng trưởng mạnh.
Dây chuyền sản xuất xe máy tại nhà máy của HVN.
Dây chuyền sản xuất xe máy tại nhà máy của HVN.

Xe máy HVN và bước ngoặt lấn sân

Năm tài chính 2019 (từ ngày 1/4/2018 đến 31/3/2019), Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã đạt sản lượng bán hàng kỷ lục với 2,56 triệu xe, tăng 7,6% so với năm tài chính 2018. Với doanh số bán hàng này, thị phần của HVN hiện đạt 76,8% trên thị trường xe máy.

Năm tài chính 2019 cũng đánh dấu bước ngoặt của HVN, khi chính thức bước vào thị trường xe có dung tích động cơ lớn tại Việt Nam. Chỉ trong vòng một năm, HVN đã giới thiệu 17 mẫu xe và phiên bản mới thuộc tất cả các dòng xe Naked, Super Sport, Cruiser, Adventure và Touring tới khách hàng, thông qua Cửa hàng Honda Moto tại TP.HCM với cơ sở hạ tầng và kỹ thuật chuyên biệt, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe của phân khúc xe này.

Bên cạnh việc mở rộng kinh doanh sang mảng xe mô tô có dung tích động cơ lớn, HVN vẫn tiếp tục ghi dấu ấn với các sản phẩm thuộc dòng xe phổ thông khác, bao gồm xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ.

Việc liên tục cho ra mắt các mẫu xe được áp dụng các công nghệ hiện đại như hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key và hệ thống phanh chống bó cứng ABS đã giúp hoàn thiện hơn các dải sản phẩm, đồng thời thỏa mãn được nhu cầu trải nghiệm ngày càng gia tăng của khách hàng.

Trong số 17 mẫu xe mới thuộc dòng xe phổ thông được giới thiệu, có 3 mẫu xe hoàn toàn mới nổi bật là PCX HYBRID - mẫu xe 2 bánh đầu tiên ở Việt Nam được ứng dụng công nghệ HYBRID, đánh dấu tầm nhìn mang tính tương lai của Honda và được kỳ vọng sẽ tạo nên những trải nghiệm lái thú vị cho khách hàng. Hai mẫu xe còn lại mang tính lịch sử và biểu tượng của Honda là Monkey và Super Cub C125, đã biến giấc mơ của những người yêu phong cách xe hoài cổ thành hiện thực.

Bên cạnh 3 nhà máy sản xuất xe máy hiện có, HVN có 2 phân xưởng phụ trợ và 1 trung tâm phụ trợ phục vụ sản xuất. Cùng với việc đưa vào vận hành phân xưởng bánh răng vào năm 2010 và trung tâm phụ tùng vào năm 2013, HVN tiếp tục khánh thành phân xưởng piston, hoạt động tại nhà máy HVN Vĩnh Phúc vào năm 2014, với công suất lớn nhất trong Tập đoàn Honda.

Việc củng cố năng lực nội tại này góp phần tăng cường sản xuất, đáp ứng nhu cầu trong nước, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa (đạt mức 97,4%) và tăng sản lượng xuất khẩu.

Theo Tổng giám đốc HVN, trong năm tài chính 2020, HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy tiếp tục ổn định và Công ty sẽ cố gắng giữ vững doanh số và thị phần của mình trên thị trường.

Để thực hiện mục tiêu giữ vững doanh số và thị phần, HVN cũng dự tính ra mắt 18 mẫu xe và phiên bản mới tại thị trường Việt Nam trong năm tài chính 2020 (từ ngày 1/4/2019 đến ngày 31/3/2020).

Ô tô nhấn ga bứt phá

Mảng kinh doanh ô tô của HVN cũng gây bất ngờ lớn khi đạt doanh số kỷ lục với 32.218 xe bán ra.

Trong năm tài chính 2019, Honda Việt Nam đã không ngừng nỗ lực, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng bằng cách từng bước hoàn thiện danh mục sản phẩm và cung ứng ra thị trường những mẫu xe uy tín với chất lượng dịch vụ vượt trên sự mong đợi.

Kết thúc năm tài chính 2019, City và CR-V tiếp tục chiếm vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam, với doanh số tích lũy lần lượt là 11.265 xe và 12.818 xe. Bên cạnh đó, các mẫu xe Jazz, Civic và Accord cũng nhận được sự đánh giá tích cực từ khách hàng.

Đặc biệt, vào tháng 9/2018, Honda Việt Nam đã giới thiệu đến khách hàng mẫu xe HR-V hoàn toàn mới, lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam. Với những giá trị nổi bật “Phong cách thời thượng - Không gian tiện nghi - Vận hành kinh tế”, HR-V đã trở thành một trong những mẫu xe được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn là bạn đồng hành cùng gia đình.

Năm tài chính vừa qua, HVN cũng chính thức khai trương thêm 6 đại lý ô tô đạt tiêu chuẩn 5S, gồm Honda ô tô Hà Hường (Sơn La), Honda ô tô Ninh Bình, Honda ô tô Thừa Thiên Huế, Honda ô tô Bình Thuận - Phan Thiết, Honda ô tô Phát Tiến và Honda Long An - Tân An, nâng tổng số đại lý ô tô của HVN trên cả nước lên con số 32.

Trong năm tài chính 2020, HVN hy vọng sản lượng bán hàng sẽ cao hơn nhiều so với năm tài chính 2019, cùng với các hoạt động phong phú như giới thiệu những mẫu xe mới - mở rộng mạng lưới đại lý - tăng cường chất lượng dịch vụ.

Ngoài ra, HVN cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu ô tô Honda với những giá trị cốt lõi bền bỉ - chất lượng - tin cậy, công nghệ tiên tiến - tiết kiệm nhiên liệu - an toàn vượt trội, nhằm mang sản phẩm và dịch vụ chính hãng đến với nhiều khách hàng hơn nữa, đáp ứng sự hài lòng khách hàng ở mức cao nhất.

Honda Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 15.000 tỷ đồng, ra mắt Tổng giám đốc mới
Công ty Honda Việt Nam vừa chính thức công bố tân Tổng giám đốc là ông Keisuke Tsuruzono, sau khi đã được bổ nhiệm kể từ ngày 1/4/2019.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư