Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

84% lãnh đạo doanh nghiệp đang triển khai các sáng kiến về blockchain
Xuất khẩu 8 tháng: Thủy sản, gạo, rau quả giữ “phong độ”, hạt tiêu, cao su xuống dốc
Ứng dụng gọi xe Việt - đối thủ của Grab nhận khoản đầu tư chiến lược từ VinaCapital
Cách mạng công nghiệp 4.0: Cơ hội nào cho Đồng bằng sông Cửu Long
Áp lực đảm bảo cung cấp nhiên liệu cho nhà máy nhiệt điện
TNG tăng trưởng vượt bậc
-
Digiworld kiên nhẫn với sân chơi “sức khỏe”Việc Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld) hợp tác với Incontech (Mỹ) phát triển sản phẩm thương hiệu PNKids cho thấy doanh nghiệp này không chùn bước trước khó khăn trong chinh phục thị trường các sản phẩm tiêu dùng bổ trợ sức khỏe.
-
CAEXPO: Mở rộng quy mô triển lãm điện năng và năng lượng mớiTheo sự gia tăng liên tục của tiến trình kết nối khu vực, hợp tác giữa Trung Quốc và các nước ASEAN trong lĩnh vực điện năng ngày càng gần gũi hơn và Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) đang đóng vai trò “động cơ” trong sự hợp tác này.
-
Start-up Logivan được 3 quỹ đầu tư rót thêm 1,75 triệu USDThông tin từ Linh Phạm,CEO start-up Logivan cho biết, công ty vừa gọi thành công 1,75 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A từ 3 quỹ ngoại Ethos Partners, Insignia Venture Partners và VinaCapital Ventures.
-
Thương hiệu và tầm nhìn dài hạn của thế hệ doanh nghiệp trẻ miền TrungVới những doanh nghiệp trẻ tại miền Trung hiện nay, yếu tố thương hiệu đã được chú trọng và đầu tư bài bản hơn rất nhiều so với trước. Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, thương hiệu được các đơn vị này xác định như một yếu tố cấu thành nên giá trị và bản sắc doanh nghiệp.
-
Hai doanh nhân Việt góp mặt trong Top 30 nhà sáng lập start-up Đông Nam ÁTheo TechInAsia Lê Hồng Minh và Trần Ngọc Thái Sơn là hai gương mặt cử việt Nam trong top 30 CEO start-up công nghệ hàng đầu Đông Nam Á.
-
EVN vay hơn 27.000 tỷ đồng thực hiện Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư sau thuế là 42.022 tỷ đồng, trong đó khoản vay từ Vietcombank hơn 27.000 tỷ đồng.
-
Một nền kinh tế mạnh cần có những thương hiệu mạnhQuyết tâm và hành động của Chính phủ, nỗ lực của nhiều địa phương và sự trỗi dậy của những doanh nghiệp tên tuổi đã thể hiện lòng yêu nước, khát vọng làm giàu, vị thế thương hiệu quốc gia để Việt Nam làm nên những điều thần kỳ trong thời gian tới.
-
Trương Hoàng Hải, CEO Blacasa: Ứng dụng IoT, kết nối học viên với gia sư nhờ công nghệTừng là học sinh giỏi cấp quốc gia, đoạt Huy chương Vàng Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc và học bổng Odon Vallet danh giá của Chương trình Gặp gỡ Việt Nam, Trương Hoàng Hải luôn mong muốn chung tay giải quyết các vấn đề cộng đồng và đã quyết định khởi nghiệp với lĩnh vực kết nối giáo dục.
-
Báo động dư cung xi măng: Doanh nghiệp tìm cửa xuất khẩuSức cầu của thị trường nội địa có hạn, trong khi nguồn cung dư tới 30 triệu tấn, nên các nhà sản xuất xi măng phải tìm đường đẩy mạnh xuất khẩu.
-
Tập đoàn Thaigroup được bàn giao đất để xây dựng nhà máy Xi măng Minh TâmUBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành Quyết định số 1875/QĐ-UBND về việc thu hồi đất do UBND huyện Hớn Quản quản lý, đồng thời cho Tập đoàn Thaigroup - Công ty CP thuê đất để xây dựng nhà máy Xi măng Minh Tâm.
-
Thương hiệu cho “Ký ức Hội An”Có một “chiếc thuyền” kỳ lạ đang đi “ngược sóng”, xuyên thời gian đưa du khách trở về quá khứ, chạm vào những mảnh ghép ký ức của một thương cảng quốc tế sầm uất, nơi các thương nhân khắp Đông - Tây mang đến “bồi đắp” bên dòng Thu Bồn, hòa cùng truyền thống bản địa tạo nên lớp trầm tích văn hóa đa dạng nhưng hài hòa, đặc trưng riêng có của Hội An.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower