Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
Doanh nghiệp trong nước không chỉ thích nghi, mà còn chủ động tái cấu trúc chuỗi cung ứng, đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa và “xanh hóa” để tăng khả năng chống chịu và duy trì đà tăng trưởng.

SHB cam kết cấp 700 tỷ đồng tín dụng cho dự án sân Golf Bảo Ninh - Trường Thịnh (Quảng Bình)
Tổng công ty cổ phần Vật tư nông nghiệp Nghệ An: Làm nông nghiệp không thể tách rời khoa học
Tập đoàn FVG với bước tiến mạnh mẽ của những con người đam mê
Thép Việt Ý: Gánh nặng đè vai dàn tướng mới
Everpia giải trình chênh lệch số liệu bán niên sau soát xét
Phó chủ tịch TTC Đặng Hồng Anh là tân Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
-
Mcredit trao 1.000 suất quà đến con công nhân đầu năm học mớiNhân dịp đầu năm học mới, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) trao tặng 20.000 tập vở viết cho học sinh giỏi cấp tiểu học và trung học cơ sở, thuộc diện con em của các công nhân có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đang làm việc tại các khu công nghiệp và chế xuất trên địa bàn Hà Nội và TP. HCM.
-
VNPT hợp tác đầu tư xây dựng Chính quyền điện tử tại tỉnh Quảng BìnhTại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018 vừa diễn ra ngày 27/8/2018, Tập đoàn VNPT là một trong hai doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Viễn thông – CNTT lớn tại Việt Nam được trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư xây dựng Chính quyền điện tử tại tỉnh Quảng Bình.
-
7 tháng, 1,5 tỷ USD hàng dệt may đã được xuất khẩu sang Hàn QuốcViệt Nam đã trở thành nhà cung cấp hàng dệt may lớn thứ 2 tại thị trường Hàn Quốc, chỉ đứng sau Trung Quốc, với giá trị xuất khẩu đạt 1,5 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2018.
-
Vượt ngưỡng doanh thu 3 tỷ đồng/tháng, Thế giới Di động muốn "nhân bản" Bách hóa XanhCông ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG, sàn HOSE) đang tính toán việc có khả năng gia tăng số lượng cửa hàng Bách Hóa Xanh ra phạm vi các khu vực ngoài TP.Hồ Chí Minh trong thời gian tới.
-
Hàng loạt thương hiệu franchise từ Mỹ, Hồng Kông, Singapore, Đài Loan, Nhật Bản… muốn vào Việt NamVới số vốn đầu tư ban đầu tối thiểu từ 500.000 USD - 3 triệu USD, các thương hiệu này kỳ vọng sẽ tìm được đối tác là các bạn trẻ Việt Nam yêu thích kinh doanh nhượng quyền thương hiệu
-
Ông chủ thành nhà đầu tư “mua đáy, bán đỉnh”Thị trường chứng khoán diễn biến bất ngờ, xuống đáy, nhưng nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và những người liên quan vẫn tiếp tục mua ròng trên thị trường trong 8 tháng qua, với hơn 800 tỷ đồng.
-
"Điểm mặt" 3 thị trường chi 471 triệu USD nhập xi măng, clinker từ Việt NamPhilippines, Trung Quốc và Bangladesh là 3 thị trường xuất khẩu chính của xi măng, clinker Việt Nam, dẫn đầu cả về sản lượng lẫn giá trị xuất khẩu. Riêng 3 thị trường này đã nhập khẩu lượng xi măng, clinker trị giá 471 triệu USD từ Việt Nam trong 7 tháng qua.
-
Xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn được lợi nhờ giá tăngGiá xuất khẩu bình quân của mặt hàng sắn và sản phẩm từ sắn trong 7 tháng 2018 đã tăng 50,1% so với cùng kỳ năm 2017, đạt ở mức 374,2 USD/tấn
-
Chủ động phòng chống cháy nổ từ các thiết bị điệnGần đây, nhiều thông tin về các vụ cháy nổ, mà nguyên nhân chính xuất phát từ sự cố điện, đã gây lo lắng cho người dân. Để phòng tránh rủi ro cho bản thân và gia đình, việc chủ động chuẩn bị giải pháp an toàn, lựa chọn thiết bị điện đảm bảo tiêu chuẩn là rất cần thiết.
-
Để thép Việt tránh các vụ kiện thương mạiĐể tránh các vụ kiện thương mại, các doanh nghiệp thép Việt Nam cần tìm hiểu thị trường xuất khẩu đồng thời phải bảo vệ thị trường trong nước. .
-
Room cho nhà đầu tư ngoại vào thị trường hàng không: Tranh cãi giữa 49% hay 34%Tỷ lệ nắm giữ vốn tối đa của nhà đầu tư nước ngoài trong các hãng hàng không Việt Nam là 49% hay 34% đang gây tranh cãi.
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower