Việt Nam nằm trong top 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại, quy mô xuất nhập khẩu đã chạm mốc gần 800 tỷ USD vào cuối năm 2024, tận dụng được các FTA đã ký kết để thúc đẩy xuất khẩu.
Từ danh hiệu “cổ phiếu quốc dân” với số lượng cổ đông lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam, giờ đây Tập đoàn Hòa Phát đang vươn mình trở thành “doanh nghiệp quốc dân” - mang trong mình sứ mệnh góp sức xây dựng tương lai đất nước.
Trung tâm khảo thí PTE Academic tại Hà Nội do EMG Education và Tập đoàn Pearson đưa vào hoạt động sẽ mang đến cho các học sinh và sinh viên cơ hội tiếp cận một bài kiểm tra đánh giá tiếng Anh toàn diện, chính xác và tiện lợi.
Với một lĩnh vực còn nhiều “lộn xộn” như dược phẩm, đặc biệt trong nguồn thuốc, Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) phải vượt rất nhiều rào cản để chứng tỏ khả năng “đi trước, về trước” ông trùm bán lẻ công nghệ là Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động.
Trợ lý ảo Nami - “đứa con tinh thần” của CEO Giáp Văn Đại có thể coi là một trong những sản phẩm trợ lý chuyên nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực tài chính.
Các công ty đa quốc gia Renault SA (Pháp) và Nissan Motor Co. (Nhật Bản) đang đàm phán về việc sáp nhập, nhằm củng cố mối liên minh đã gắn bó 2 thập kỷ, đồng thời chuyển sang ngành sản xuất xe chạy điện và cung cấp dịch vụ ô tô chia sẻ.
Các gói thầu tiếp theo tại dự án Nhà máy Thép Hòa Phát Dung Quất, Nhà máy Ô tô Vinfast… vẫn tiếp tục là nhân tố quan trọng, đóng góp đáng kể vào con số 500 tỷ đồng ký mới của Công ty cổ phần FECON (mã FCN – HOSE) trong những tháng đầu năm 2018.
Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG) cho biết, năm 2018, Tập đoàn đặt mục tiêu doanh thu xấp xỉ 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 79 tỷ đồng, tăng lần lượt 17% và gần 10% so với kế hoạch kinh doanh đặt ra tại kỳ đại hội đồng cổ đông năm 2017.
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ Công Thương xử lý kiến nghị của Công ty Thai Beverage Public (Thaibev) về việc công ty này tham gia Hội đồng quản trị và điều hành Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).
Ngày 17/4 tới đây, tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty TNHH MTV Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) sẽ chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) hơn 42,2 triệu cổ phần.
Ông Nguyễn Hải Ninh, Giám đốc điều hành Công ty TNHH TMDV Trà cà phê Việt Nam cho biết, trong 2018, thương hiệu The Coffee House sẽ được mở tại Trung Quốc với chi phí đầu tư từ 1-2 triệu USD.