Tháng 6/2025 ghi nhận 24.422 doanh nghiệp thành lập mới - mức cao kỷ lục và gấp hơn 2 lần trung bình giai đoạn 2021-2024. Lũy kế 6 tháng, cả nước có 91.186 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới.
Theo khảo sát của Cục Thống kê, tỷ lệ doanh nghiệp đánh giá xu hướng kinh doanh sẽ tốt lên hoặc ổn định tăng cao hơn quý trước dù vẫn tiếp tục đề nghị cải cách thủ tục hành chính đồng bộ hơn nữa.
Mavin là tập đoàn liên doanh với Australia, có 15 năm hoạt động tại Việt Nam. Tập đoàn hoạt động theo chuỗi khép kín “từ nông trại tới bàn ăn”, gồm các lĩnh vực: thức ăn chăn nuôi, con giống, hoạt động chăn nuôi, dược thú y, thực phẩm…
Ở các dự án khởi nghiệp, mỗi cá nhân đều có ít nhất một giải pháp cho vấn đề đang xảy ra. Điều cần thiết là bên cạnh tư duy phản biện, mọi người phải gác cái tôi để đồng thuận cho kế hoạch.
Với biết bao công sức đã phải bỏ ra, việc để cho người ngoài nắm giữ những vị trí chủ chốt trong doanh nghiệp gia đình là điều khó chấp nhận với những người sáng lập. Làm thế nào để họ “gật đầu” với đề xuất này là bài toán khó với những nhà lãnh đạo thừa kế.
70% doanh nghiệp chưa biết tới chứng nhận xanh Việt Nam, 51,3% doanh nghiệp không quan tâm đến biến đổi khí hậu, 62% doanh nghiệp không sẵn lòng đầu tư cho sản phẩm xanh.
Lĩnh vực công nghệ đang thu hút vốn ngoại một cách mạnh mẽ, với sự hiện diện của hàng loạt đại gia nước ngoài đến từ châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…
Mô hình cửa hàng flagship hứa hẹn sẽ là nơi mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các chuỗi cửa hàng tiện ích thời trang đang cạnh tranh khốc liệt ở Việt Nam.
Hôm nay (25/5/2018), Công ty cổ phần Hàng không Vietjet chi 451 tỷ đồng trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10% cho cổ đông. Như vậy, Vietjet đã hoàn thành việc chia cổ tức 40% bằng tiền cho năm 2017,
Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch VNG cho biết, thanh toán di động sẽ là sản phẩm chiến lược mà VNG tập trung đầu tư trong năm 2018 cũng như các năm tiếp theo.
Hội thảo giao thương Việt - Úc là sự kiện nổi bật nhất trong năm 2018 do Tiến Thịnh International tổ chức tại 3 thành phố lớn là Tp.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội với sự tham gia của rất nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp đến từ Việt Nam và Australia cùng đại diện Chính phủ tiểu bang New South Wales và đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp New South Wales.
Theo Brand Footprint 2018 của Kantar Worldpanel, các sản phẩm của Masan Consumer - công ty thành viên của Masan Group đạt 39 triệu CRPs ở 4 thành phố chính và 306 triệu CRPs ở nông thôn, tổng cộng đạt 345 triệu CRPs, chiếm vị trí thứ 2.