Chương trình “Những ngày du lịch Hà Nội - Việt Nam” diễn ra từ ngày 15 - 17/8/2025 là một trong những hoạt động nổi bật của Việt Nam tại Triển lãm Thế giới (World Expo 2025) Osaka - Kansai, Nhật Bản.
Từ “thiên đường giá rẻ” đến Top 10 tìm kiếm toàn cầu, du lịch Việt Nam đang khẳng định vị thế mới với diện mạo hiện đại, sản phẩm đẳng cấp và thương hiệu ngày càng vươn xa.
Vượt qua nhiều ứng viên sáng giá, phòng chờ thương gia Jasmine Halal - đại diện duy nhất của dịch vụ sân bay Việt Nam, chiến thắng hạng mục phòng chờ tốt nhất khu vực châu Á của lễ trao giải PAX Awards 2023.
Ấn phẩm Heritage Guide không chỉ đơn thuần cung cấp thông tin gợi ý các hoạt động trải nghiệm đặc sắc mà còn gợi mở để du khách cảm nhận được vẻ đẹp con người, văn hóa tại điểm đến.
Đề án được lập từ năm 2017 và qua nhiều lần chỉnh sửa, trình thẩm định nhưng vẫn chưa được phê duyệt dẫn đến việc các dự án du lịch không thể triển khai.
Trước sức hấp dẫn của các sản phẩm du lịch nội địa, thị trường tour nước ngoài cũng đang trở nên cực kỳ sôi động để đáp ứng nhu cầu tăng cao của du khách trong dịp hè.
Sau dịch Covid-19, du khách trong và ngoài nước đều quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm nghỉ dưỡng, chăm sóc trị liệu sức khỏe… đây là cơ hội tốt để thúc đẩy du lịch y tế của TP.HCM.
Đến năm 2030, bên cạnh duy trì 2 sân golf hiện có tại huyện Quảng Ninh và TP. Đồng Hới, Quảng Bình sẽ phát triển thêm 2 sân golf tại Quảng Ninh và Bố Trạch.
Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, xung đột chính trị, nhu cầu và thị hiếu của du khách thay đổi hậu Covid-19, Chính phủ cùng các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp đang nỗ lực tạo “đòn bẩy” để thu hút du khách đến Việt Nam.
Giới chuyên gia nhận định, Việt Nam có thể trở thành thiên đường của du khách đã nghỉ hưu, cũng chính là nhóm khách nhà giàu có khả năng ở lâu, chi nhiều tiền. Song hiện vẫn chưa có chính sách hấp dẫn để chiếm lấy “miếng bánh” béo bở này.