Chương trình “Những ngày du lịch Hà Nội - Việt Nam” diễn ra từ ngày 15 - 17/8/2025 là một trong những hoạt động nổi bật của Việt Nam tại Triển lãm Thế giới (World Expo 2025) Osaka - Kansai, Nhật Bản.
Từ “thiên đường giá rẻ” đến Top 10 tìm kiếm toàn cầu, du lịch Việt Nam đang khẳng định vị thế mới với diện mạo hiện đại, sản phẩm đẳng cấp và thương hiệu ngày càng vươn xa.
Ngày 21/4/2023, Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch phối hợp với Chi đoàn Sở Du lịch Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) tổ chức Diễn đàn Thanh niên Du lịch năm 2023.
Sau 6 năm hoạt động, Phố Sách Hà Nội đã được xây dựng và phát triển trở thành điểm đến văn hóa hấp dẫn của Thủ đô, góp phần nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.
Tại nhiều khu, điểm du lịch như Kỳ Co – Eo Gió (Bình Định), Gành Đá Đĩa (Phú Yên), du lịch cộng đồng ở Tây Nguyên, Tây Bắc… tỷ trọng khách thanh niên chiếm đến 80%.
Doanh nghiệp lữ hành tung ra sản phẩm tour du lịch cao cấp để tiếp thị đến thị trường tỷ dân Trung Quốc, nhằm khai thác tốt dòng khách có mức chi trả cao cho dịch vụ xứng tầm và tốt nhất.
Trên 350 món ăn, thức uống đặc trưng của 3 vùng Bắc - Trung - Nam tại 40 gian hàng hội tụ tại Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023.
Du lịch văn hóa chiếm cơ cấu lớn trong doanh thu du lịch toàn cầu, do đó, Việt Nam cần đưa du lịch văn hóa đi đúng hướng nhằm tạo “bệ phóng” giúp ngành kinh tế xanh phát triển bền vững.
Grand Mercure Danang chính thức ra mắt nhà hàng Veranda Vietnamese vào ngày 15/4, giới thiệu hành trình khám phá ẩm thực Việt với những món ăn truyền thống ba miền đầy tinh tế.