Chương trình “Những ngày du lịch Hà Nội - Việt Nam” diễn ra từ ngày 15 - 17/8/2025 là một trong những hoạt động nổi bật của Việt Nam tại Triển lãm Thế giới (World Expo 2025) Osaka - Kansai, Nhật Bản.
Từ “thiên đường giá rẻ” đến Top 10 tìm kiếm toàn cầu, du lịch Việt Nam đang khẳng định vị thế mới với diện mạo hiện đại, sản phẩm đẳng cấp và thương hiệu ngày càng vươn xa.
Cùng với chính sách visa thông thoáng, giá tour cạnh tranh, việc quảng bá, xúc tiến du lịch đổi mới, sáng tạo đã mang lại hiệu quả vượt trội cho du lịch Thái Lan. Du lịch Việt Nam cũng có thể vận dụng hợp lý những cách thức này để thu hút khách quốc tế.
Đà Nẵng giữ vị trí dẫn đầu và là điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất mùa hè này, theo khảo sát của nền tảng Booking.com. Một trong những lý do được chỉ ra là nhờ có Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023.
Du lịch Thủ đô đã có sự bứt phá mạnh mẽ trong 6 tháng đầu năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 44,9 nghìn tỷ đồng, tăng 74,4% với cùng kỳ năm trước.
Chính sách visa thông thoáng hơn vừa được Quốc hội thông qua sẽ tạo đòn bẩy cho ngành du lịch, giúp thị trường inbound (đón khách quốc tế đến Việt Nam) tăng tốc.
Thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ chủ trì tham mưu một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn Thủ đô.
Ngày 5/7, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch hành động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ và Kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam.
Mục tiêu của ngành du lịch tỉnh Cà Mau là phát triển thành ngành kinh tế quan trọng vào năm 2025 và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030, theo định hướng quy hoạch đã đề ra.
Thành phố Đà Nẵng đón hơn 3,5 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng năm 2023, kỳ vọng sẽ tiếp tục đón lượng khách du lịch lớn với Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023.
Từ tháng 7/2023, Vietnam Airlines chính thức phục vụ nhiều loại cà phê mới trên các đường bay nội địa, quốc tế nhằm đẩy mạnh quảng bá, nâng tầm trải nghiệm thưởng thức cà phê đậm đà bản sắc Việt.
Rất nhiều điểm du lịch tại Việt Nam được du khách trong và ngoài nước biết đến và trở nên nổi tiếng hơn nhờ các bộ phim điện ảnh “ăn khách”. Điện ảnh và du lịch gắn kết phát triển sẽ mang lại hiệu quả đặc biệt, góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam.