Chương trình “Những ngày du lịch Hà Nội - Việt Nam” diễn ra từ ngày 15 - 17/8/2025 là một trong những hoạt động nổi bật của Việt Nam tại Triển lãm Thế giới (World Expo 2025) Osaka - Kansai, Nhật Bản.
Từ “thiên đường giá rẻ” đến Top 10 tìm kiếm toàn cầu, du lịch Việt Nam đang khẳng định vị thế mới với diện mạo hiện đại, sản phẩm đẳng cấp và thương hiệu ngày càng vươn xa.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, Tổng cục Du lịch sẽ quảng bá các nhà hàng đạt chuẩn MICHELIN Guide Hà Nội và TP.HCM ở nước ngoài, nhất là các thị trường mục tiêu…
103 nhà hàng, quán ăn được vinh danh với 4 hạng mục giải thưởng, trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao Michelin danh giá. Michelin Guide đã chính thức mở ra kỷ nguyên mới cho ẩm thực Việt Nam với sự đồng hành của đối tác điểm đến là Tập đoàn Sun Group.
Quyết tâm đưa Micheline về Việt Nam để, Tập đoàn Sun Group mong muốn mở ra kỷ nguyên mới cho nền ẩm thực và nâng tầm vị thế quốc gia trên trường quốc tế.
Việc ứng dụng các quy chuẩn theo Bộ tiêu chuẩn du lịch ASEAN sẽ là cơ sở để du khách có trải nghiệm tốt nhất và tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt với các nước trong khu vực.
Quy hoạch tỉnh Quảng Bình đã khẳng định du lịch là một trong “tứ trụ” của nền kinh tế. Để đạt được mục tiêu là ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Quảng Bình cần chú trọng thu hút nhà đầu tư, mở rộng thị trường.
Các đại biểu thống nhất cởi mở hơn và tiếp cận những chuẩn mực quốc tế hàng đầu trong thủ tục về visa để cạnh tranh thu hút khách du lịch, thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư.
TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2025, sản phẩm du lịch đường thủy được khai thác trên tất cả các tuyến sông Sài Gòn, liên kết Đồng Nai, Bình Dương, Bến Tre và các tuyến kênh nội đô…