Sau sáp nhập, các địa phương miền Trung - Tây Nguyên đang mở ra một bản đồ du lịch mới với không gian rộng mở, sản phẩm đa dạng, liên kết sâu và tầm nhìn bền vững.
Phố nghề truyền thống mang trong mình giá trị văn hóa và tiềm năng kinh tế lớn, nhưng vẫn chưa được khai thác đúng cách. Để khai thác “mỏ vàng” này, cần tư duy đầu tư gắn với trải nghiệm, ẩm thực và kinh tế đêm.
Hơn 90% các đơn vị lữ hành phải đóng cửa kéo theo hàng chục ngàn lao động rơi vào cảnh thất nghiệp. Vòng xoáy mưu sinh trong đợt dịch tư này chưa biết khi nào lắng xuống.
Châu Đốc tập trung phát triển thương mại - dịch vụ - du lịch gắn với kinh tế biên mậu, trong đó xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.
Nhằm kích cầu và hỗ trợ doanh nghiệp ngành du lịch, Quảng Ninh miễn phí tham quan vịnh Hạ Long và một số điểm đến đặc sắc của tỉnh từ 28/6 đến hết năm 2021.
Những doanh nghiệp du lịch còn trụ lại gặp đợt tấn công lần thứ tư từ Covid-19 khốc liệt hơn, khiến những ‘thành trì thép’ của ngành cũng chao đảo khi rơi vào cảnh “cháy nhà tứ phía”.
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2021 - với chủ đề “Bình thường mới, cơ hội mới” được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp du lịch kịp thời khôi phục hoạt động.
Cuồng chân sau quãng thời gian dài ở nhà tránh dịch, giới trẻ có xu hướng “xả hơi” tại những khu nghỉ dưỡng biệt lập, không xa nội đô, sở hữu không gian xanh thoáng rộng, đa dạng tiện ích.
Tích cực đóng góp vào Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19, các doanh nghiệp du lịch kỳ vọng sớm phục hồi hoạt động kinh doanh và nhận được những hỗ trợ thiết thực từ Chính phủ.
Chuyển đổi số không chỉ là xu thế tất yếu, “tiếp sức” cho doanh nghiệp du lịch vượt qua “cơn bão” Covid-19, mà còn là chìa khóa để phát triển bền vững.
Nỗ lực giảm thiểu tác động của đại dịch, ngành du lịch đã chủ động các giải pháp phục hồi, quyết tâm hoàn thành “nhiệm vụ kép”, duy trì tăng trưởng, góp phần phát triển kinh tế Thủ đô.