Sau sáp nhập, các địa phương miền Trung - Tây Nguyên đang mở ra một bản đồ du lịch mới với không gian rộng mở, sản phẩm đa dạng, liên kết sâu và tầm nhìn bền vững.
Phố nghề truyền thống mang trong mình giá trị văn hóa và tiềm năng kinh tế lớn, nhưng vẫn chưa được khai thác đúng cách. Để khai thác “mỏ vàng” này, cần tư duy đầu tư gắn với trải nghiệm, ẩm thực và kinh tế đêm.
Với những sản phẩm du lịch đặc thù được khai thác trên cơ sở các giá trị tài nguyên du lịch của tỉnh, Long An đang từng bước xây dựng và khẳng định thương hiệu du lịch.
Lợi thế chiều dài sông Hàn đẹp, sông Cổ Cò đang khơi thông vào đến Hội An (Quảng Nam), Đà Nẵng bắt tay vào phát triển đề án phát triển ngành công nghiệp, dịch vụ liên quan đến du thuyền.
Covid-19 đã khiến du lịch ngưng trệ, song lại tạo cơ hội cho nhiều điểm đến nổi tiếng “thay da đổi thịt”, ấp ủ những “món quà bất ngờ” dành tặng du khách ngày tái ngộ.
Hiện hữu với biển xanh, cát trắng, núi rừng và hệ sinh thái phong phú, Cát Bà nay lộng lẫy, hoành tráng hơn với quần thể nghỉ dưỡng độc đáo mang thương hiệu Flamingo.
Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến, Viện trưởng Viện Nghiên cứu VinAI Research Bùi Hải Hưng, CEO MindX Nguyễn Thị Thu Hà… xuất hiện trong chương trình để chia sẻ hành trình phát triển của Việt Nam.
Độ phủ tiêm vắc-xin Covid-19 ngày càng mở rộng, nhiều tỉnh, thành phố thiết lập điều kiện “thẻ xanh, thẻ vàng Covid”… tạo thuận lợi cho những điểm du lịch trong nước lên kế hoạch mở cửa.
Lãnh đạo TP.Phú Quốc (Kiên Giang) vừa có buổi làm việc trực tuyến với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về thí điểm mở cửa đón du khách theo “hộ chiếu vắc-xin”, dự kiến qua 3 giai đoạn.
Lễ cưới trong mơ giữa mùa dịch phải đủ độc đáo, lãng mạn, nhưng cũng cần biệt lập để gạt bỏ mối lo dịch bệnh. Tam Coc Garden chính là một không gian tiệc cưới trong mơ như thế.