Sáng ngày 10/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Lễ Công bố Ga Hải Phòng trở thành “Điểm du lịch” và khai trương đoàn tàu chất lượng cao “Hoa Phượng Đỏ”.
Trong nỗ lực bứt phá, ngành du lịch Việt Nam đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm cho khách quốc tế, từng bước xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh, hiện đại và bền vững.
Covid-19 bùng phát lần thứ tư không chỉ khiến du lịch nội địa đóng băng theo thị trường quốc tế, mà còn khiến ngành kinh tế xanh đứng trước nguy cơ khủng hoảng nhân lực nghiêm trọng.
Trên thế giới, có những cây cầu không chỉ để di chuyển mà còn để thương nhớ với thiết kế tuyệt đẹp, đầy ấn tượng. Việt Nam cũng có 1 cây cầu "nhớ thương" như thế ở Cát Bà.
Có dịp đến xã Mê Linh (huyện Mê Linh, Hà Nội), nhiều người không khỏi đắm say, ngây ngất, quên lối về với sắc hoa rực rỡ, hương thơm ngạt ngoài của các loài hoa, nhất là hoa hồng.
“Chuyển đổi số chuyển dịch trong thị trường du lịch ngày càng mạnh mẽ, quyết liệt, trở thành yếu tố quyết định để doanh nghiệp du lịch tồn tại được hay không”, CEO Travelogy Vũ Văn Tuyên khẳng định.
Để “sống chung với Covid-19”, CEO AZA Travel Nguyễn Tiến Đạt cho rằng, các công ty du lịch cần có phương thức quản trị linh hoạt, lúc ngủ đông vẫn phải sẵn sàng “phản công” khi dịch được kiểm soát.
Ông Nguyễn Văn Tài, CEO VietSense Travel cho biết, “sóng thần” Covid-19 khiến doanh nghiệp này đang rơi vào cảnh “cháy nhà tứ phía”, không có đường thoát.
Đại dịch Covid-19 bùng phát khiến hoạt động kinh doanh du lịch đóng băng, các cơ quan quản lý và doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Hà Nội triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn, quyền lợi cho du khách.
Đội Thanh tra giao thông cơ động đã lập biên bản đối với các hành vi vi phạm của lái xe taxi dù ép giá du khách người nước ngoài với tổng số tiền phạt là 9 triệu đồng.