Sau sáp nhập, các địa phương miền Trung - Tây Nguyên đang mở ra một bản đồ du lịch mới với không gian rộng mở, sản phẩm đa dạng, liên kết sâu và tầm nhìn bền vững.
Phố nghề truyền thống mang trong mình giá trị văn hóa và tiềm năng kinh tế lớn, nhưng vẫn chưa được khai thác đúng cách. Để khai thác “mỏ vàng” này, cần tư duy đầu tư gắn với trải nghiệm, ẩm thực và kinh tế đêm.
Từ đầu tháng 1 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không Việt Nam ở mức rất cao. Do đó, tận dụng tốt “cơ hội vàng” mở cửa toàn bộ ngành kinh tế xanh từ ngày 15/3.
Theo PGS.TS Phạm Trung Lương, bên cạnh phương án mở cửa du lịch, cần có các kịch bản quản trị rủi ro song hành, nhằm không để xảy ra tình trạng mở rồi lại đóng.
Khu du lịch lớn nhất miền Trung- Sun World Ba Na Hills sẽ chính thức mở cửa từ ngày 18/3, sau gần một năm đóng cửa phòng dịch Covid-19 và nâng cấp, bổ sung nhiều sản phẩm, dịch vụ mới.
Tập đoàn Crystal Bay ra mắt nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch trực tuyến NFT thế hệ mới dựa trên công nghệ Blockchain mang tên Crystabaya (www.crystabaya.io).
Các doanh nghiệp lữ hành mong muốn chính sách đồng nhất, an toàn của các cơ quan quản lý nhà nước từ Trung ương tới địa phương, tránh không để xảy ra tình trạng mở rồi lại đóng.
Đảm bảo an toàn là yếu tố hàng đầu và chất lượng sản phẩm, dịch vụ là yếu tố then chốt để thu hút du khách quốc tế cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến.