Sau sáp nhập, các địa phương miền Trung - Tây Nguyên đang mở ra một bản đồ du lịch mới với không gian rộng mở, sản phẩm đa dạng, liên kết sâu và tầm nhìn bền vững.
Phố nghề truyền thống mang trong mình giá trị văn hóa và tiềm năng kinh tế lớn, nhưng vẫn chưa được khai thác đúng cách. Để khai thác “mỏ vàng” này, cần tư duy đầu tư gắn với trải nghiệm, ẩm thực và kinh tế đêm.
Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), sau 2 năm chiến đấu với đại dịch toàn cầu Covid-19, nhiều quốc gia đã thành công trong việc đặt nền móng để khởi động lại du lịch.
Thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) vừa lọt vào danh sách 21 điểm đến lãng mạn nhất thế giới do tạp chí toàn cầu chuyên về du lịch, văn hóa và ẩm thực Time Out công bố.
Du lịch tự túc là một trong những xu hướng của năm 2022, đòi hỏi các công ty lữ hành phải đổi mới sản phẩm, dịch vụ, phương thức tiếp cận, nếu không muốn đứng ngoài “cuộc chơi”.
Mục tiêu, theo tỉnh Phú Yên nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị cảnh quan thiên nhiên; khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế về đa dạng sinh học, danh lam thắng cảnh...
Đầu năm, nhiều điểm du lịch tưng bừng đón du khách, mang đến những tín hiệu vui cho ngành kinh tế xanh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp lữ hành bày tỏ lo lắng vì đang đứng ngoài cuộc chơi.
Ngày 12/2/2022 (tức ngày 12 tháng Giêng), Chùa Tam Chúc long trọng tổ chức Lễ Khai xuân, cầu quốc thái dân an trong không khí trang nghiêm, đảm bảo an toàn dịch bệnh.
Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, ngành du lịch Thủ đô vẫn phục vụ 105.000 lượt du khách, mang đến những dấu hiệu khởi sắc cho một năm mới với những kế hoạch bứt phá ngoạn mục.