Sau sáp nhập, các địa phương miền Trung - Tây Nguyên đang mở ra một bản đồ du lịch mới với không gian rộng mở, sản phẩm đa dạng, liên kết sâu và tầm nhìn bền vững.
Phố nghề truyền thống mang trong mình giá trị văn hóa và tiềm năng kinh tế lớn, nhưng vẫn chưa được khai thác đúng cách. Để khai thác “mỏ vàng” này, cần tư duy đầu tư gắn với trải nghiệm, ẩm thực và kinh tế đêm.
Nếu đang kiếm tìm một lịch trình khám phá gọn gàng nhưng vẫn đong đầy cảm xúc, giàu trải nghiệm cho dịp 30/4, 01/05 hay hè này thì Nha Trang chính là điểm đến lý tưởng.
Thời gian qua, các tỉnh miền Trung tung các chính sách kích cầu và quảng bá du lịch bằng nhiều hình thức đã thu hút du khách tham quan, nhất là sau thời điểm mở cửa du lịch.
Trong quá trình xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế ban đêm, UBND thành phố Đà Lạt còn nhiều lúng túng, chưa đề xuất được các sản phẩm độc đáo, ấn tượng để thu hút khách.
Công ty Lữ hành Saigontourist dự kiến phục vụ hơn 8.000 lượt khách, dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Điều này hứa hẹn thị trường du lịch sẽ bùng nổ dịp Lễ 30/4, 1/5 tới đây và mùa hè 2022.
Ngay trong ngày đầu tiên nghỉ của kỳ nghỉ lễ (9/4), lượng khách đến Quảng Ninh đã đạt trên 38.700 khách, tập trung chủ yếu ở các điểm du lịch nổi tiếng, khu nghỉ dưỡng cao cấp, đa dịch vụ.
Kỳ nghỉ lễ dài 30/4 là cơ hội thích hợp cho những chuyến rong ruổi để thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên rực rỡ trong nắng hè và thỏa sức khám phá bản sắc văn hóa những vùng miền.
Đi vào khai thác ngay sau khi Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch từ 15/3, đường bay thẳng Việt – Anh của Bamboo Airways góp phần khôi phục giao thương, đi lại giữa 2 quốc gia.
Tại “cuộc bàn tròn” hiến kế cho du lịch huyện Ứng Hòa (Hà Nội) cất cánh, các chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng, địa phương cần đầu tư xứng tầm cho hạ tầng du lịch…