Sau sáp nhập, các địa phương miền Trung - Tây Nguyên đang mở ra một bản đồ du lịch mới với không gian rộng mở, sản phẩm đa dạng, liên kết sâu và tầm nhìn bền vững.
Phố nghề truyền thống mang trong mình giá trị văn hóa và tiềm năng kinh tế lớn, nhưng vẫn chưa được khai thác đúng cách. Để khai thác “mỏ vàng” này, cần tư duy đầu tư gắn với trải nghiệm, ẩm thực và kinh tế đêm.
Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu 2022 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ” sẽ được tổ chức từ ngày 14 – 17/4 tại Thành phố Lai Châu và các huyện.
Quý I/2022 Hà Nội phục vụ 2,8 triệu lượt du khách, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 7,8 nghìn tỷ đồng, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021.
Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng app "Di tích Huế" để hỗ trợ du khách khi đến du lịch, tham quan.
Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2022 đã thu hút khoảng 2.000 doanh nghiệp đến làm việc và khoảng 40.000 lượt người đến tham quan, mua sắm.
Những lễ hội khinh khí cầu diễn ra tại nhiều địa phương thời gian gần đây được người dân, du khách đặc biệt quan tâm, yêu thích. Sản phẩm du lịch mới này hứa hẹn sẽ bùng nổ.
Đó là một trong những “hiến kế” của ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch CLB Lữ hành Unesco Hà Nội, tại Tọa đàm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2022, sáng 3/4.
Hơn 500 đại biểu từ các hãng hàng không trên khắp thế giới xác nhận tham gia Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022) tại TP.Đà Nẵng.
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022, diễn ra tại Hà Nội từ ngày 31/3 đến 3/4, là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của du lịch Việt Nam.