Sáng ngày 10/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Lễ Công bố Ga Hải Phòng trở thành “Điểm du lịch” và khai trương đoàn tàu chất lượng cao “Hoa Phượng Đỏ”.
Trong nỗ lực bứt phá, ngành du lịch Việt Nam đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm cho khách quốc tế, từng bước xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh, hiện đại và bền vững.
Tour “Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới” đã bán hết toàn bộ vé cho du khách trong năm 2022 và đang tiếp tục bán vé tham quan trong năm 2023.
Du thuyền thường thu hút khách du lịch vào mùa hè. Tuy nhiên, 2 năm qua, tour du thuyền bất ngờ đắt khách cả vào mùa lạnh nhờ không gian riêng biệt, an toàn và nhiều trải nghiệm khác lạ.
Sáng 10/1, UBND Thành phố Đà Nẵng khánh thành, đưa công trình Vườn tượng APEC mở rộng vào khai thác gắn kết cùng khu vực công viên vườn tượng hiện trạng.
Nhiều giải pháp kích cầu và phát triển du lịch trong thời gian tới của TP. Cần Thơ đã được đề ra nhằm phát triển tương xứng với vị thế trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Ở nhiều nước như Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc… văn hóa sáng tạo trở thành “mỏ vàng” không bao giờ cạn. ở Việt Nam, quốc gia được đánh giá là giàu tiềm năng, lại chưa được khai thác xứng tầm.
Một đêm khuya mùa đông lạnh buốt ở thung lũng cạnh đèo Pha Đin (Điện Biên), Trần Hoà Bình (Giám đốc Công ty Clean Origin Coffee- C.O.C) vẫn miệt mài cùng chủ trang trại rang cà phê đến 3h sáng.
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 3 ngày vừa qua, nhiều điểm đến đã nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng mùa du lịch Tết Nhâm Dần sẽ giúp ngành kinh tế xanh thực sự trở lại “đường đua”.
Hình ảnh những đoàn du khách quốc tế hân hoan khám phá Việt Nam theo chương trình “hộ chiếu vắc-xin”, “bong bóng du lịch”, sau gần 2 năm vắng bóng là tiền đề phục sinh cho ngành kinh tế xanh.