-
Khai trương khách sạn cao cấp Legend Valley Hotel, sẵn sàng đón làn sóng du lịch mạnh mẽ đến với Hà Nam -
Trải nghiệm du lịch muôn màu dịp Tết Ất Tỵ -
TP.HCM: Rộn ràng Lễ hội Tết Việt 2025 -
Cảnh báo lừa đảo đặt phòng khách sạn thông qua các nền tảng mạng xã hội -
Khánh Hòa xây dựng tour du lịch tàu biển -
Quảng Phú Cầu - Điểm nhấn làng nghề ngoại đô Hà Nội
Các đại biểu tham quan khu trưng bày. |
Không gian trưng bày các giá trị, sản phẩm văn hóa tiêu biểu của Thăng Long - Hà Nội được chia thành các không gian nhỏ, với nhiều chủ đề riêng biệt. Đó là không gian văn hóa của 6 làng nghề tiêu biểu, gồm: Gốm Bát Tràng, khảm trai Chuyên Ngọ, nón Chuông, sơn mài Hạ Thái, mây tre đan Phú Vinh, lụa Vạn Phúc.
Không gian trưng bày sách, với trên 200 tư liệu được tuyển chọn cho 2 nội dung chính, gồm: Quan điểm, đường lối của Đảng về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam và văn hóa Thăng Long - Hà Nội, giá trị tinh thần, nguồn lực phát triển Thủ đô, giới thiệu quan điểm về xây dựng và phát triển văn hóa của Đảng ta, của Chủ tịch Hồ Chí Minh; khẳng định vai trò của văn hóa trong đời sống xã hội - nền tảng tinh thần, nguồn lực nội sinh phát triển Thủ đô và đất nước trong giai đoạn mới.
Ở mảng di tích lịch sử - văn hóa, Ban Tổ chức giới thiệu các giá trị nổi bật toàn cầu của Khu di sản Hoàng thành Thăng Long trong suốt chiều dài lịch sử. với các hình ảnh tư liệu, hiện vật theo hai chủ đề chính: Các di tích còn trên mặt đất như Cột cờ Hà Nội, Đoan Môn, thềm Điện Kính Thiên và một số hiện vật tiêu biểu được khai quật tại khu khảo cổ học 18 Hoàng Diệu; các hoạt động, nghi thức lễ hội được bảo tồn, phát huy đến ngày hôm nay tại khu di sản.
Ngoài ra, còn có không gian trưng bày giới thiệu về khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, theo hai nội dung là các sản phẩm ứng dụng công nghệ 4.0 đang triển khai tại khu di tích và các sản phẩm lưu niệm đang phục vụ du khách để tham quan, trải nghiệm; không gian trưng bày và trình diễn mô hình mô phỏng nỏ thần liên châu của An Dương Vương.
Các hoạt động trưng bày, triển lãm tại hội thảo nhằm tuyên truyền, tạo sự thống nhất trong nhận thức đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của văn hóa.
Đồng thời, góp phần cung cấp tài liệu cho các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà nghiên cứu… có thêm các góc nhìn đa chiều để đưa ra những ý kiến tâm huyết, đóng góp hiệu quả, đề xuất chính sách giải pháp mang tính sáng tạo, đổi mới trong triển khai, thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
-
Khánh Hòa xây dựng tour du lịch tàu biển -
Quảng Phú Cầu - Điểm nhấn làng nghề ngoại đô Hà Nội -
Du lịch Tết Nguyên đán 2025: Lượng tìm kiếm chỗ ở của khách quốc tế tăng 139% -
Sa Pa, Hoà Bình, Quảng Ninh là những lựa chọn hàng đầu ở miền Bắc trong Tết Ất Tỵ -
Bình Định thiếu chỗ để khách “tiêu tiền” -
Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 tăng 39,5% -
Trong 10 năm, có hơn 7.500 du khách, nhà thám hiểm chinh phục hang Sơn Đoòng
- MM Mega Market "bung lụa" với loạt deal khủng đón Tết Ất Tỵ
- Coca-Cola khởi động Lễ hội chào đón năm mới 2025 với kỷ lục thế giới
- Tập đoàn DIC khẳng định vị thế 7 năm liên tục trong bảng xếp hạng VNR500
- MSD Việt Nam giành "cú đúp" giải thưởng tại HR Asia Awards 2024
- Indochina Capital - 25 năm giữ vị trí tiên phong trên thị trường bất động sản Việt Nam
- Lễ hội “Taste of Queensland 2025 “ thưởng thức bò Úc hảo hạng với ưu đãi hấp dẫn tại FujiMart