Sáng ngày 10/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Lễ Công bố Ga Hải Phòng trở thành “Điểm du lịch” và khai trương đoàn tàu chất lượng cao “Hoa Phượng Đỏ”.
Trong nỗ lực bứt phá, ngành du lịch Việt Nam đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm cho khách quốc tế, từng bước xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh, hiện đại và bền vững.
Lượng khách quay trở lại tăng giúp ngành du lịch miền Trung như “nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm” sau chuỗi ngày đen tối. Tuy vậy, nhiều cơ sở du lịch vẫn đang thấp thỏm chờ “hộ chiếu vắc-xin”.
Đã hơn 4 năm từ khi UBND TP.HCM phê duyệt kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy trên địa bàn giai đoạn 2017-2020 nhưng thành quả thì khiêm tốn, còn vướng mắc lại quá nhiều.
Bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc Điều hành Vietrantour cho rằng, muốn vực dậy ngành kinh tế xanh và mở cửa đón du khách quốc tế, trước tiên phải “hồi sức” cho doanh nghiệp du lịch.
Chỉ trong 2 ngày cuối tuần, chùa Tam Chúc đã đón khoảng 70.000 du khách. Các doanh nghiệp lữ hành cho biết, du lịch nội địa phục hồi nhanh, nhiều tour dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 đã được lấp đầy.
Nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp đang “ngấm ngầm”, sẵn sàng bùng nổ mạnh mẽ, nhưng dịch vụ đáp ứng được những tiêu chuẩn xa xỉ này cũng ngày càng khắt khe hơn.
Loại hình caravan (du lịch bằng xe ô tô hoặc phương tiện di chuyển cá nhân) đang là xu hướng được nhiều du khách yêu thích và hứa hẹn sẽ lên ngôi trong kỷ nguyên Covid-19.
Nhiều loại “thẻ thông hành số” đã ra đời quản lý hành trình đi lại của người dân, đảm bảo an toàn trước Covid-19, kỳ vọng có thể đẩy nhanh quá trình mở cửa biên giới giữa các quốc gia.
Lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội, Fuji Tempura Idaten hứa hẹn đem đến cho thực khách những trải nghiệm hoàn toàn mới của món ăn mang hương vị truyền thống đặc trưng Nhật Bản.